Hải quan Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu trong bảng xếp hạng toàn ngành

Thứ sáu, 05/08/2022 14:54
(ĐCSVN) – Nhờ áp dụng những giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã vươn lên xếp vị trí thứ 4/35 đơn vị khối cục hải quan tỉnh/thành phố trên cả nước, tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu trong bảng xếp hạng toàn ngành.
leftcenterrightdel
Cán bộ hải quan Vũng Áng (Hà Tĩnh) hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục hải quan (Ảnh: Báo Hải quan online)

Theo kết quả được công bố tại Quyết định số 1574/QĐ-TCHQ ngày 22/7/2022 “về việc công bố chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2021 của các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan”, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đứng vị trí thứ 4/35 đơn vị khối cục hải quan tỉnh/thành phố trên cả nước.

Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh là 1 trong 8 đơn vị xếp hạng nhất trong toàn ngành, đạt 89/90 điểm trên các mặt: chỉ đạo điều hành; xây dựng và tổ chức thực hiện thể chế thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của đơn vị; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính của đơn vị; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; cải cách tài chính công của đơn vị; hiện đại hóa hành chính.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính của Cục Hải quan Hà Tĩnh trong thời gian qua, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh Đinh Văn Hòa cho biết: “Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm đột phá nên Cục Hải quan Hà Tĩnh luôn triển khai công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính một cách xuyên suốt. Theo đó, Cục đã xây dựng, triển khai các kế hoạch về cải cách hành chính và các kế hoạch liên quan đúng thời gian quy định; đảm bảo chế độ báo cáo đầy đủ. Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc cải cách, hiện đại hóa, Hải quan Hà Tĩnh đã ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, quản lý. Đến thời điểm này, cán bộ công chức đã ứng dụng tốt phần mềm Cloud-Office; 100% thủ tục hành chính đạt dịch vụ công mức độ 3, 4; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được đưa lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; quy trình chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo chuẩn hoá theo khung mô hình tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của Tổng cục Hải quan.

Theo số liệu của Cục Hải quan Hà Tĩnh, 7 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết hơn 54.000 bộ hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, không có hồ sơ giải quyết quá hạn hoặc không giải quyết; đã thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 6.566,81 tỷ đồng, đạt 77,71% so với dự toán của Bộ Tài chính (8.000 tỷ đồng), đạt 77,26% dự toán HĐND giao (8.500 tỷ đồng), đạt 74,62% chỉ tiêu phấn đấu do Tổng cục Hải quan giao (8.800 tỷ đồng) và tăng 38,3% so với cùng kỳ năm 2021 (cùng kỳ đạt 4.748,31 tỷ đồng).

Có thể khẳng định rằng, những giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính của Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã góp phần rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư, du lịch trên địa bàn./.

KL
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực