Hàn Quốc xúc tiến sản phẩm doanh nghiệp nhỏ và vừa vào thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 30/08/2024 19:10
(ĐCSVN) - Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội đồng hành tháng 9” tại Việt Nam trong các ngày 28/8 - 3/9/2024.

Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm Hàn Quốc” với sự tham dự của 50 chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đã diễn ra ngày 29/8 tại khách sạn L7 West Lake với kỳ vọng mở ra chương mới trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó có chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ, khai trương gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

 Poster của chương trình (Ảnh: ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam cung cấp)

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại song phương vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm…, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường, đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.

Theo Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-joo, sự kiện này có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp tác kinh tế quan trọng của Hàn Quốc.

Thông qua đó, các sản phẩm tốt nhất của Hàn Quốc được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam, vươn ra ASEAN và toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của hai nước./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực