Hàng dệt may Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Ấn Độ

Thứ sáu, 09/12/2022 16:57
(ĐCSVN) – Với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam quảng bá hình ảnh, thương hiệu; đồng thời trao đổi, thúc đẩy hợp tác với các đối tác tham dự Hội chợ.
Đại biểu cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, ngày 8/12, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khai trương khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia) tại trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hội chợ do Công ty Triển lãm và Xúc tiến Thương mại Worldex India phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ.

Tham dự lễ khai trương gian hàng Việt Nam có: Tiến sĩ R.K. Bharti, Vụ trưởng Vụ phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ; ông Pankaj Verma, Giám đốc Triển lãm Thương mại Quốc tế Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ; ông Rajesh Bhagat, Trưởng ban tổ chức hội chợ; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ.

Theo ông Rajesh Bhagat, Intex South Asia là hội chợ dệt may uy tín tại Nam Á, đã được tổ chức 9 lần tại Sri Lanka, Bangladesh và Ấn Độ kể từ năm 2015. Các kỳ hội chợ đã kết nối hơn 35.000 người mua từ hơn 15 quốc gia với hơn 1.350 nhà cung cấp hàng dệt may, qua đó dần khẳng định là một trong những triển lãm cung ứng nguyên liệu và sản phẩm dệt may quốc tế hàng đầu khu vực Nam Á. Worldex India đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp dệt may của Ấn Độ tham dự các hội chợ dệt may ở Việt Nam.

Triển lãm năm nay có hơn 100 nhà cung cấp dệt may hàng đầu về xơ, sợi, vải may mặc, phụ kiện quần áo, thuốc nhuộm, hóa chất. Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ có có hội tham gia chuỗi sự kiện, hội thảo, nhiều cuộc gặp kết nối giao thương, tham gia giới thiệu xu hướng về màu sắc, vải, thời trang và cơ hội tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu cho các năm tiếp theo.

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm thế mạnh tại Hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Tham gia triển lãm này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm: Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mai Mai, Công ty Max Blue Việt Nam và Công ty sản xuất, xuất-nhập khẩu Beevalue, đã giới thiệu nhiều mặt hàng thời trang, vải, xơ sợi, phụ kiện cho ngành dệt may. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm, thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài tham dự Hội chợ.

Được biết, trong nhiều năm qua, dệt may luôn là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Ấn Độ. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng dệt may, xơ – sợi các loại và nguyên phụ liệu dệt may, da giày từ Việt Nam sang Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 350 triệu USD tăng 55,22 % so với cùng kỳ năm trước./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực