Hậu Giang: Tìm giải pháp thúc đẩy thu hút đầu tư

Thứ năm, 19/05/2022 08:01
(ĐCSVN) - Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang diễn ra vào 16 - 17/6 sẽ là diễn đàn, cầu nối để các nhà doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các chuyên gia, các hiệp hội gặp gỡ, trao đổi nhằm cùng với chính quyền tỉnh Hậu Giang tìm ra những giải pháp tốt nhất, bảo đảm tăng trưởng bền vững và đột phá kinh tế - xã hội gắn với chuyển đổi số.

Ngày 18/5 tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo công bố chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chủ trì họp báo.

Đồng chí Đồng Văn Thanh phát biểu khai mạc tại buổi họp báo. (Ảnh: PV)

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang sẽ là diễn đàn, cầu nối để các nhà doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các chuyên gia, các hiệp hội gặp gỡ, trao đổi nhằm cùng với chính quyền tỉnh Hậu Giang tìm ra những giải pháp tốt nhất, bảo đảm tăng trưởng bền vững và đột phá kinh tế - xã hội gắn với chuyển đổi số.

Hội nghị được tổ chức trong 02 ngày 16 và 17/6 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang với nhiều hoạt động trưng bày, hội thảo và đặc biệt là tổ chức tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng.

Điểm nhấn của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang là Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022 với nhiều hoạt động như: Từ ngày 15 – 18/6, tổ chức 50 - 60 gian hàng với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022”; Tổ chức 3 phiên chuyên đề: Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng; Hội thảo xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin. Bên cạnh đó là chương trình Giao lưu sinh viên tỉnh Hậu Giang; Chương trình tham quan doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hậu Giang. Song song đó, tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức trưng bày các sản phẩm đặc trưng, quảng bá về Hậu Giang theo 04 lĩnh vực: Công nghiệp, Nông nghiệp, Đô thị, Du lịch.

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm đặt ra như: công tác cải cách hành chính của Tỉnh trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp nhỏ; những dự án trọng tâm của Tỉnh thu hút và kêu gọi đầu tư; sự khác biệt của tỉnh Hậu Giang trong thu hút đầu tư so với các tỉnh, thành trong khu vực; việc phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông để mời gọi đầu tư; quan điểm của lãnh đạo tỉnh trong việc liên kết vùng và thực tế tỉnh đã liên kết với các tỉnh nào để phát triển….

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cam kết luôn đồng hành với doanh nghiệp đến với Hậu Giang với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Điều này được cụ thể hóa thông qua việc tỉnh Hậu Giang đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là Trưởng ban và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Trưởng ban Thường trực; qua đó kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; tổng hợp, tư vấn, hướng dẫn, cung cấp và thông tin về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nhanh chóng, chính xác, thống nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Với quan điểm, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang và khẩu hiệu hành động của tỉnh là “2 nhanh” và “3 tốt”, đó là “nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và “cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt”.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án. Đồng thời, Hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực