Hỗ trợ lãi suất phát triển nông nghiệp giảm từ 4%/năm xuống còn 2%/năm

Thứ sáu, 08/01/2010 10:23

(ĐCSVN) - Năm 2010, đối tượng được hỗ trợ lãi suất (HTLS) mua vật liệu xây dựng nhà ở chỉ bao gồm các xã, không bao gồm phường và thị trấn. Theo đó, mức tiền cho vay và mức lãi suất hỗ trợ cũng được điều chỉnh. Mức HTLS đối với các khoản vay mua vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng sẽ giảm từ 4%/năm xuống còn 2%/năm.

Đối với các loại hàng hóa còn lại, giữ nguyên mức hỗ trợ là 100% lãi suất. Các hàng hóa được hỗ trợ lãi suất vốn vay trong năm 2010 là hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, bao gồm: Các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí phục vụ sản xuất và chế biến nông nghiệp; Xe tải nhẹ trọng tải dưới 5 tấn; Máy vi tính để bàn; Vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp: Phân bón hóa học các loại (phân ure, phân lân nung chảy và phân lân super, các loại phân NPK có hàm lượng dinh dưỡng từ 18% trở lên, phân DAP); thuốc bảo vệ thực vật các loại thuộc Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam (ban hành kèm theo Thông tư 09/2009/TT-BNN ngày 3/3/2009); Các loại VLXD chủ yếu để làm nhà: xi măng, thép xây dựng, gạch, ngói các loại, tấm lợp các loại.

Đây là nội dung Quyết định số 2213/QĐ-TTg mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 497 về việc HTLS vốn vay mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ 1-1-2010. Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ nhằm tiếp tục thực hiện gói kích cầu nông nghiệp, nông thôn trong năm 2009, tuy nhiên sẽ thu hẹp đối tượng và giảm mức hỗ trợ lãi suất so với năm trước./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực