Hội An và Mỹ Sơn mở cửa trở lại đón du khách tham quan

Thứ hai, 15/11/2021 15:43
(ĐCSVN) - Hôm nay (15/11), tỉnh Quảng Nam chính thức mở cửa đón du khách trở lại tham quan Khu phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên.
 Khách đến tham quan Khu phố cổ Hội An sẽ quét QR-Code tại đầu lối vào khu phố

Tại TP Hội An, mặc dù trời có mưa nhưng nhiều đoàn du khách đã có mặt, đến tham quan các địa điểm di tích trên địa bàn. Ngay đầu lối vào các phố đi bộ thuộc Khu phố cổ, Chính quyền và ngành chức năng TP đã đặt sẵn các điểm quét QR-Code khai báo y tế. Khách lẻ từng người khi vào tham quan sẽ quét QR-Cord; đối với khách đoàn, chỉ cần Trưởng đoàn đại diện quét QR- Code là được.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, việc mở lại hoạt động tham quan Khu phố cổ Hội An hôm nay là bước mở đầu, thí điểm trong việc đón du khách quay lại tham quan Hội An trong bối cảnh thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Kế sau việc mở cửa thí điểm này, TP Hội An sẽ đón tiếp các du khách quốc tế quay lại TP trên cơ sở Đề án mở cửa đón du khách đã được tỉnh và Chính phủ cho phép.

Cùng ngày, Khu di tích Mỹ Sơn cũng mở cửa, đón các đoàn du khách đến tham quan sau thời gian đóng cửa do dịch COVID-19.

 Du khách tham quan phố cổ Hội An sáng 15/11/2021

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, kể từ ngày 17 - 18/11 này, tỉnh Quảng Nam sẽ bắt đầu đón các đoàn du khách quốc tế đến tham quan tại một số địa điểm du lịch trên địa bàn, trước mắt là TP Hội An và Mỹ Sơn.

Dự kiến trong 2 ngày 17 - 18/11/2021, tỉnh Quảng Nam sẽ đón khoảng 400 du khách quốc tế đến tham quan địa phương này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực