Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/9

Thứ tư, 07/09/2022 16:42
(ĐCSVN) - Là sự kiện xúc tiến thương mại (XTTM) thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tiếp nối kết quả của các Hội chợ năm trước, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 (AgroViet 2022) sẽ diễn ra trong các ngày 15-18/9/2022, tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh Họp báo (Ảnh: HNV).

Sáng 7/9, tại Trung tâm XTTMNN Việt Nam, 489 Hoàng Quốc Việt, Họp báo giới thiệu về AgroViet 2022 đã diễn ra và thu hút đông đảo các đơn vị báo chí tham dự.

Tại Họp báo, Ban Tổ chức đã thông tin, AgroViet 2022 hướng tới tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động XTTM, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các tỉnh thành phố trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng và khai thác thị trường nội địa. Đồng thời, góp phần triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Dự kiến quy mô hội chợ gồm khoảng 170 gian hàng, trong đó có 28 gian hàng đến từ 6 quốc gia: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia với nhiều sản phẩm tham gia trưng bày nổi bật như: bào ngư, mật ong manuka, dầu olive, dầu giấm, gia vị; ấn phẩm về công nghệ trồng trọt, công nghệ nước ép lê gai, nước uống cho sức khỏe từ nấm tự nhiên, rượu và cây chè; dầu cọ, quả salak tươi và vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 Poster quảng bá AgroViet 2022 (Nguồn: Trung tâm XTTMNN Việt Nam).

AgroViet 2022 hứa hẹn sẽ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ như: Gạo Nàng Sen, gạo ST25 lúa tôm, ST24 organic, ST24, ST21 Japonica, gạo ông Thọ các loại, gạo sén cù Lào Cai, mật ong bạc hà, mật ong núi đá, tương ớt Mường Khương, yến sào Nha Trang, rượu nếp Cường Hạnh, bánh đa nem Làng Chều, sữa bò Mộc Bắc, sữa tươi Ba Vì, chả cá thát lát Hậu Giang, chả mực, chả tôm, ruốc tôm, trầm hương, sâm Việt Nam, đông trùng hạ thảo, trà dược liệu; gia vị các loại.

Các vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp: Hạt giống, máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy làm đất đa năng, máy phát cỏ tự hành, phân bón NPK tan chậm có kiểm soát HI-CONTROL, màng phủ nông nghiệp, hệ thống lọc nước trong nuôi trồng thủy sản...

Cũng theo Ban tổ chức, để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 05 khu vực riêng biệt, gồm: gian hàng triển lãm chung, gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp, gian hàng quốc tế, gian hàng địa phương và hiệp hội và mới nhất là khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp để cung cấp thông tin, giới thiệu hoạt động, giao lưu chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển bền vững. Đây là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho các đơn vị startup tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình và tham gia hoạt động chuyên đề của Hội chợ.

leftcenterrightdel
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sân cùng ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm XTTMNN Việt Nam chủ trì họp báo (Ảnh: HNV).

Trong khuôn khổ AgroViet 2022, ngoài lễ khai mạc trang trọng sáng thứ Năm 15/9/2022 còn có các hội nghị, diễn đàn (cả trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng zoom), nhưà: Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu; diễn đàn “Tư vấn, cung cấp thông tin cho các startup trong nông nghiệp”; hội nghị “Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường”…

Dịp này, Ban tổ chức cũng dự kiến chức đoàn nông dân tiêu biểu đến tham quan, học tập tại Hội chợ với khoảng gần 1.000 đại biểu của 15 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Hồng.

leftcenterrightdel
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT phát biểu tại Họp báo (Ảnh: HNV). 

Giải đáp thắc mắc của báo chí, ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT khẳng định: Ban tổ chức đang hướng tới một phiên bản Agro có chiều sâu và mang tính chất đại diện tiêu biểu hơn cho nền nông nghiệp nước nhà, phân nhóm đối tượng chuyên sâu với nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, có giá trị gia tăng và chất lượng đạt chuẩn để ngày càng tiếp cận dễ dàng hơn với các thị trường khó tính. “Phương châm của Hội chợ năm nay là kết nối chuỗi giá trị sản xuất xanh và phát triển bền vững hướng tới mục tiêu giảm phát thải nhà kính theo COP26 mà Việt Nam đã cam kết. Bộ NN&PTNT nói chung, ngành XTTMNN nói riêng cũng đang hướng tới xu thế này”- Phó Cục trưởng Lê Thanh Hòa nhấn mạnh.

Cũng tại Họp báo, ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm XTTMNN Việt Nam cho biết, năm nay, AgroViet được duy trì với hai hình thức song song cả trực tiếp và trực tuyến trên mạng điện tử. Trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, việc thu hút được các tổ chức XTTM của các nước tham dự là một sự cố gắng lớn, trong đó ghi nhận sự tham gia của 28 doanh nghiệp từ 6 quốc gia. “Chúng tôi mong muốn báo chí sẽ cùng đồng hành với nông dân, với tổ chức và cơ quan XTTMNN Việt Nam, nhằm khẳng định và củng cố, nâng quốc tế của AgroViet, đưa AgroViet thực sự là một thương hiệu uy không chỉ trong nước mà còn của khu vực và thế giới” – ông Hoàng Văn Dự nói./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực