Hội nghị hợp tác Thương mại và Đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6

Thứ ba, 20/06/2023 23:11
(ĐCSVN) - Đó là thông tin được nêu tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị hợp tác Thương mại và Đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp diễn ra chiều 20/6 do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện thông tin tại họp báo.

Hội nghị là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh địa phương, con người, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp; thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh.

Ông Nguyễn Phước Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sẽ có trên 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ tham gia Hội nghị. Các hoạt động chính được diễn ra trong sự kiện này, đó là Ngày Quốc tế Yoga năm 2023; khai mạc Hội nghị Hợp tác Thương mại và Đầu tư Ấn Độ và Đồng Tháp; các phiên gặp gỡ, thảo luận kết nối doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp về “Thương mại và Đầu tư”, “Du lịch và Công nghệ thông tin”; Tham quan thực tế; ký kết hợp tác giữa các hiệp hội doanh nghiệp.

Hội nghị còn trưng bày, triển lãm sản phẩm; triển lãm về các Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu, Cụm công nghiệp kêu gọi đầu tư; gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp; mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, du lịch...

Ông Nguyễn Phước Thiện cũng thông tin thêm, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã có 2 nhà đầu tư Ấn Độ, hoạt động giao thương giữa Đồng Tháp và Ấn Độ đang bắt đầu có những dấu hiệu tích cực. Do đó, việc phối hợp tổ chức hội nghị thương mại, đầu tư vào tháng 6 tới sẽ là cơ hội để phát triển thêm mối quan hệ này.

 Đại diện cơ quan thông tấn, báo chí đặt câu hỏi tại họp báo.

Theo Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi,  Ấn Độ đã từng tham gia các hoạt động xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên có hơn 150 doanh nghiệp của Ấn Độ đến với Đồng Tháp để tìm hiểu đầu tư. Với các doanh nghiệp đến với Đồng Tháp là những doanh nghiệp có thế mạnh về: Nông nghiệp, cơ khí nông nghiệp, chế biến thực phẩm, thủy sản, công nghệ thông tin, du lịch. Sự kiện lần này sẽ đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai bên./..

Phú Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực