Hơn 3,8 triệu khách đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết 2024

Thứ sáu, 01/03/2024 20:25
(ĐCSVN) - Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 24.000 chuyến bay với hơn 3,8 triệu lượt khách, trong đó số chuyến bay và khách quốc tế tăng cao.
 Khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán vừa qua (Ảnh: TIA)

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông tin dịp Tết Giáp Thìn 2024, các hãng hàng không đã vận chuyển hơn 1,3 triệu khách quốc tế, hơn 2,4 triệu lượt khách quốc nội, trung bình 127.436 lượt khách/ngày. Ngày cao điểm nhất (17/2/2024) đạt 157.600 lượt khách.

Cụ thể, các hãng đã khai thác hơn 24.500 chuyến bay, trong đó có 8.232 chuyến bay quốc tế và 16.270 chuyến bay trong nước, trung bình 817 chuyến bay/ngày.

So với cùng thời điểm năm 2023, tổng số khách tăng nhẹ 1,42 %, trong đó khách trong nước giảm 12,15%, khách quốc tế tăng cao 34,7%. Trong khi so với năm 2022, tính chung chuyến bay và khách năm 2024 tăng 65,8%.

Mặc dù phục vụ lượng khách đông nhưng tình hình an ninh, trật tự và công tác phục vụ khách khá ổn định. Cảng đã chủ động phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nâng số lượng phương tiện phục vụ; các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách nên dù lượng khách tăng cao, nhất là giai đoạn sau nghỉ Tết.

Ngoài ra, từ ngày 1/2, sân bay Tân Sơn Nhất cũng triển khai chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực