Hơn 450 gian hàng tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2024

Thứ tư, 20/03/2024 13:45
(ĐCSVN) – Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến. Các gian hàng sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác.

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp và báo chí giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2024).

Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VITM Hà Nội 2024 dự kiến sẽ có hơn 450 gian hàng tham gia. (Ảnh: HL)

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” (Vietnam Tourism – Green transition for sustainable development), VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển. Là một sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ VITM sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; Thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/CP của Chính phủ.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam chuyển hướng kinh doanh sau đại dịch COVID-19, thực hiện chủ trương của Liên hợp quốc, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UNT) và của Chính phủ trong việc chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 tập trung vào chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, các ngành và khách du lịch quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động cụ thể. Hội chợ tập trung cho các hoạt động nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí. (Ảnh: HL) 

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.

Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…

Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2024 có nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024 cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”; Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2023”; hoạt động xúc tiến du lịch của các địa phương; hoạt động trình diễn nghệ thuật mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế…/.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực