HOSE chưa tìm ra nguyên nhân lỗi kết nối hệ thống phiên giao dịch chiều 6/3

Thứ tư, 06/03/2024 20:42
(ĐCSVN) - Vào đầu phiên giao dịch chiều ngày 06/3/2024, kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) có hiện tượng chập chờn, lỗi. Qua phiên giao dịch ATC, việc kết nối đã ổn định. Tuy nhiên, hiện HOSE cho biết vẫn đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
 Hình ảnh thông tin Công ty Chứng khoán VPS gửi đến nhà đầu tư khi sự cỗ  lỗi kết nối xảy ra (Ảnh: TL)

Trước hàng loạt phản ánh không thực hiện được giao dịch trong phiên chiều nay (6/3), nhiều công ty chứng khoán sau đó đã xác nhận và đồng loạt gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng chập chờn kết nối đến sàn HOSE.

Công ty Chứng khoán VPS cho biết, từ thời điểm 13h30 phiên giao dịch chiều ngày 6/3, lệnh giao dịch vào Sở Giao dịch chứng khoán HOSE bị chậm nên có thể ảnh hưởng đến việc đặt, hủy lệnh của khách hàng. VPS cho biết đang liên tục cập nhật từ HOSE và thông báo kịp thời đến khách hàng.

Còn theo Công ty Chứng khoán SSI, do lỗi kết nối nên một số lệnh đặt sàn HOSE có thể chưa được gửi vào sàn hoặc không cập nhật trạng thái lệnh. Thông tin hiển thị trên bảng giá của các phần mềm cũng có thể chưa cập nhật đúng theo thời gian. 

Các môi giới chứng khoán khuyến cáo khách hàng nếu thấy hiện tượng lag lệnh thì tuyệt đối không đặt thêm để tránh hiện tượng bị lặp lệnh đã đặt (“đúp” lệnh).

HOSE cho biết, hệ thống giao dịch trong phiên giao dịch ngày 06/3/2024 hoạt động bình thường. Theo thống kê của HOSE, tổng số lệnh của toàn thị trường phiên giao dịch ngày 06/3/2024 là 1.177.809 lệnh (bình quân của 10 phiên giao dịch liền trước: 1.142.638 lệnh).  


Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực