Huyện Nhà Bè nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 22/09/2023 16:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, huyện Nhà Bè (Thành phố Hồ Chí Minh) đã đạt được một số kết quả quan trọng. Nổi bật trong đó là tốc độ tăng trưởng bình quân kinh tế hàng năm đạt 13,32%, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy các lĩnh vực khác cùng phát triển.

Sau nửa nhiệm kỳ đẩy mạnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trên tinh thần quyết tâm, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhà Bè đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và toàn diện trên các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, các ngành kinh tế huyện đã sớm phục hồi sau đại dịch Covid-19, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy các lĩnh vực khác cùng phát triển; văn hóa - xã hội có nhiều đổi mới, chất lượng đời sống người dân được nâng lên rõ rệt; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận được tăng cường, đẩy mạnh. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13,32% vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (12%). Trong đó, ngành thương mại - dịch vụ có tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,76%; ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 13,40%.

 Các đồng chí lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và huyện Nhà Bè cắt băng, thông xe cầu Long Kiểng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, huyện đã tập trung chuyển dịch cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, quy hoạch phát triển hệ thống chợ – siêu thị – trung tâm thương mại. Giai đoạn 2020 - 2023, hệ thống cửa hàng tiện ích trên địa bàn huyện tăng với tốc độ khá nhanh cùng với các chợ truyền thống, siêu thị đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Đồng thời, huyện cũng thường xuyên tổ chức đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư để giới thiệu, kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu và thế mạnh của huyện, nhất là các dự án có quy mô lớn, giàu tiềm năng và có tính khả thi cao. Qua đó, nắm bắt được những mong muốn, yêu cầu của nhà đầu tư để có thể giải quyết các vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư ổn định sản xuất và phát triển.

 Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện Nhà Bè với doanh nghiệp.

Song song với quá trình thu hút đầu tư, huyện đã tập trung chỉ đạo công tác đầu tư công, huy động mọi nguồn lực phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách đều đảm bảo về mặt chủ trương. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công hàng năm cơ bản đạt so với kế hoạch vốn được thành phố giao.

Ngoài ra, với sự vào cuộc quyết liệt, huyện đã từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quy hoạch, quản lý đất đai, xây dựng và môi trường qua các đợt rà soát, điều chỉnh cụ thể, minh bạch. Về công tác thu chi, quản lý, điều hành ngân sách: Ước tổng thu ngân sách Nhà nước giữa nhiệm kỳ đạt 2.948,651 tỷ đồng, đạt 92% so với dự toán (3.205,4 tỷ đồng). Tự cân đối chi thường xuyên giai đoạn 2020-2022 ước 18,14%, trong đó năm 2022 đạt 23,18%. Chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả.

 Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Nhà Bè tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Phước Kiển.

Trên tinh thần giữ vững và phát huy cao hơn nữa những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thời gian tới Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè sẽ tiếp tục bám sát các chương trình, kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng thời, vận dụng tốt các chương trình hành động, kế họach, chỉ thị của Thành ủy; Nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương khóa XIII, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, đặc biệt là trong phát triển kinh tế; qua đó, từng bước hướng đến xây dựng huyện Nhà Bè ngày càng khang trang, giàu đẹp, nhân dân ấm no, hạnh phúc./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực