Kết nối các doanh nghiệp Đức đầu tư vào Việt Nam

Thứ ba, 24/11/2020 10:33
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang dịch chuyển, ông Rosler đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam trong thu hút đầu tư chất lượng cao từ châu Âu, đồng thời chia sẻ thông tin về nhu cầu đầu tư vào Việt Nam của một số doanh nghiệp châu Âu nhằm tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp nguyên Phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler .

Chiều ngày 23/11, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp nguyên Phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler và một số doanh nghiệp CHLB Đức đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 22-29/11.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn hoan nghênh và đánh giá cao ông Philipp Rosler và đoàn doanh nghiệp Đức đến Việt Nam thúc đẩy hợp tác đầu tư; cảm ơn cá nhân ông Philipp Rosler đã có nhiều đóng góp trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Đức và hợp tác giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn mong muốn ông Rosler tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho Việt Nam nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài, nhất là kết nối, thúc đẩy các doanh nghiệp của Đức và châu Âu đầu tư vào Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn chia sẻ thông tin về kết quả tích cực trong phòng, chống dịch COVID -19 và duy trì tăng trưởng kinh tế của Việt Nam; khẳng định môi trường đầu tư tại Việt Nam đang ngày càng cải thiện, các hiệp định FTA chất lượng cao và quy mô lớn như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ tạo nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn chia sẻ định hướng thu hút FDI chất lượng cao của Việt Nam, nhất là các dự án sử dụng công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, tăng cường liên kết với doanh nghiệp trong nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler chúc mừng và đánh giá cao kết quả tích cực của Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19 và đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, nhất là dấu ấn ký kết thành công Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang dịch chuyển, ông Rosler đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam trong thu hút đầu tư chất lượng cao từ châu Âu, đồng thời chia sẻ thông tin về nhu cầu đầu tư vào Việt Nam của một số doanh nghiệp châu Âu nhằm tận dụng cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Đoàn dự kiến sẽ tiếp tục có các cuộc làm việc với một số bộ, ngành và đối tác để kết nối, thúc đẩy các dự án hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Ông Philipp Rosler hiện là thành viên ban giám đốc, cố vấn cấp cao của nhiều tập đoàn lớn và công ty khởi nghiệp của Đức, Thuỵ Sỹ…

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực