Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc

Thứ sáu, 24/11/2023 19:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa TP. Hà Nội và các địa phương khu vực Tây Bắc.

Chiều 23/11, tại Lào Cai, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị “Kết nối Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc–Kết nối cùng phát triển–“Link to Grow”, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa TP. Hà Nội và các đại phương khu vực Tây Bắc.

Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Minh) 

Hội nghị quy tụ sự tham gia của gần 150 đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp; bên lề Hội nghị là Chương trình kết nối, giao thương với khoảng 80 tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Đây là Chương trình mang tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc nói chung.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc HPA - ông Lê Tự Lực tin tưởng rằng, việc tăng cường kết nối sẽ mở rộng giao lưu, hợp tác kinh doanh; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thời gian qua, HPA liên tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, cả về nội dung và phương thức thực hiện; mở rộng hợp tác xúc tiến đầu tư với các tỉnh, thành phố trong các vùng kinh tế trọng điểm, mọi vùng miền, khu vực trên cả nước để huy động tối đa nguồn lực đầu tư, đồng thời đa dạng các hình thức, hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước; đẩy mạnh khảo sát, xúc tiến, kết nối doanh nghiệp; liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế… Bên cạnh đó, TP. Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp... Đồng thời, ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thủ đô.

Các đơn vị ký kết hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị. (Ảnh: Thanh Minh) 

Trong khuôn khổ Hội nghị, HPA và đại diện các tỉnh Tây Bắc đã giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cùng các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh của Hà Nội và các địa phương. Các đại biểu, doanh nghiệp cũng chia sẻ nội dung, trao đổi, thảo luận những vấn đề kết nối giao thương cụ thể được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, quan tâm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến chia sẻ, trao đổi về thế mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng hóa, sản phẩm lợi thế của Lào Cai; vai trò của tỉnh Lào Cai là trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc; các sản phẩm du lịch, chính sách quản lý du lịch của Lào Cai; Chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đánh giá sâu thực tế, định hướng phát triển và các giải pháp thực hiện hiệu quả, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lào Cai trong những năm tới…

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các địa phương, doanh ngiệp đã tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sắc. Hội nghị cũng chúng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TraphacoSapa với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội; giữa HanoiTourist với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội. Bên lề Hội nghị cũng diễn ra chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Lào Cai./.

Hải An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực