Kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước

Thứ ba, 12/03/2024 22:05
(ĐCSVN) - "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” chính là cơ hội để Bình Phước mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ, nhất là các doanh nghiệp EuroCham, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Trần Thể)

Ngày 12/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì tiếp lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, tập đoàn về dự “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”.

Ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết: Được thành lập năm 1998, EuroCham Việt Nam là tiếng nói thống nhất của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Với hơn 1.400 thành viên sử dụng hơn 150.000 công nhân, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Về dự diễn đàn, các doanh nghiệp châu Âu rất quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước, nhất là lĩnh vực nông nghiệp mà Bình Phước có thế mạnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và một số định hướng lớn của tỉnh Bình Phước. Đồng thời cho biết, trong chiến lược phát triển, Bình Phước xác định phát triển công nghiệp là trung tâm, phát triển nông nghiệp theo hướng chuyển đổi cơ cấu, tăng hiệu quả và phát triển thương mại, dịch vụ phải kịp thời để đáp ứng nhu cầu phát triển của nông nghiệp, công nghiệp… Phương châm phát triển của Bình Phước là bền vững, chất lượng, có chọn lọc dựa trên 3 chiến lược là hạ tầng, nhân lực và cải cách hành chính, đồng thời tập trung huy động các nguồn lực lớn cho sự phát triển. Trong các nguồn lực mà Bình Phước huy động có nguồn lực từ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài.

 Ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phát biểu cảm ơn sự quan tâm đón tiếp của lãnh đạo tỉnh (Ảnh: Trần Thể)

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Trong 3 năm trở lại đây, nhất là năm 2023 vừa qua, tốc độ tăng trưởng của Bình Phước đạt 8,34%, đứng đầu vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 11 cả nước. Trong đó, ngành nông nghiệp Bình Phước tăng 10,25%, cao nhất cả nước. Không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, Bình Phước còn là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Lợi thế của tỉnh là quỹ đất dồi dào, vị trí thuận lợi với nhiều tuyến giao thông kết nối đã và đang triển khai, cùng nhiều chính sách ưu đãi đầu tư…

Tốc độ tăng trưởng nông nghiệp của Bình Phước tăng cao là kết quả của việc chuyển đổi cơ cấu trong nông nghiệp, trong đó tập trung vào 4 vấn đề trọng tâm gồm: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chuyển đổi cơ cấu các chủ thể tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, trong đó chú trọng đến các doanh nghiệp, hợp tác xã; chuyển đổi giá trị, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ cao vào tất cả các khâu trong sản xuất nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu về chuỗi giá trị.

 Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ tại buổi tiếp (Ảnh: Trần Thể)

Quá trình tái cơ cấu nông nghiệp Bình Phước mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài. “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” chính là cơ hội để Bình Phước mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ, nhất là các doanh nghiệp EuroCham, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

*Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi đã tiếp lãnh đạo Công ty Heineken Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đến chào xã giao.../.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực