Kết nối đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi siêu thị AEON

Thứ năm, 05/10/2023 16:28
(ĐCSVN) - Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023 tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.
 Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC tham quan gian hàng. (Ảnh: CM)

Từ ngày 5/10 đến ngày 9/10, tại Trung tâm Thương mại AEON - Tân Phú  CELADON, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tiếp tục phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Chương trình “Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023”

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết: “Đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín. Trong thời gian 05 ngày triển lãm diễn ra, Ban Tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.”

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam. Riêng trong 08 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỷ USD.

Hoạt động chính Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt thu hút hơn 210 doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự, trong đó 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… Thông qua đó, mang tới cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Tiếp sau đó, AEON Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức buổi chia sẻ và giới thiệu với các nhà cung cấp địa phương vào tháng 11/2024. Trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ, cũng như các hoạt động nhằm đồng hành cùng nhà cung cấp, các đối tác và cơ quan nhà nước để trở thành cầu nối hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Triển lãm sản phẩm lần này, “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9/10, dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự. Tại Hội nghị kết nối lần này, Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với hai mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp../.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực