Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

Thứ tư, 23/10/2024 19:42
(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới.
Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh phát biểu. (Ảnh: PV) 

Ngày 23/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam.

Trong nhiều năm gần đây, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Hai nước đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Những FTA này tạo ra những khuôn khổ hợp tác thiết yếu, thúc đẩy mối quan hệ thương mại, đầu tư và kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức nhằm tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản. Một trong những sự kiện nổi bật là Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5/2024.

TP Hồ Chí Minh là trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của Việt Nam, đóng góp khoảng 20% GDP và 25% ngân sách cả nước. Thành phố hướng đến phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tập trung vào đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu kinh tế dựa trên nền tảng kinh tế tri thức, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, với mục tiêu trở thành đô thị thông minh và trung tâm kinh tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố cho rằng, Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với 10 doanh nghiệp thành viên của CGC Japan đang tìm kiếm các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh. Hội nghị không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực của ITPC trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mà còn tăng cường xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối của Nhật Bản, với sự hỗ trợ từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Bà Hồ Thị Quyên hy vọng, chương trình mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới giữa hai bên, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nhật Bản và TP Hồ Chí Minh nói riêng./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực