Kết nối hợp tác, đầu tư Việt Nam – Hong Kong (Trung Quốc) về chuỗi cung ứng dệt may và logistics

Thứ bảy, 22/07/2023 11:39
(ĐCSVN) – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) sẽ tiếp tục hỗ trợ và thu xếp chương trình kết nối hai đoàn doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may và logistics vào Việt Nam trong thời gian tới. Theo đó, các thành viên của hai nghiệp đoàn nên có sự phối hợp, bổ trợ lẫn nhau, hướng đến việc hình thành chuỗi cung ứng đầy đủ tại Việt Nam từ khâu hạ nguồn đến thượng nguồn.

Đó là nội dung Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) Phạm Bình Đàm chia sẻ tại buổi làm việc với đại diện của hai nghiệp đoàn Hong Kong trong lĩnh vực dệt may và logistics ngày 21/7, tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm (thứ 3 từ phải sang) tiếp các thành viên hai nghiệp đoàn dệt may và logistics (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, Trung Quốc)

Đoàn làm việc của hai nghiệp đoàn Hong Kong do ông Willly Lin, Lãnh sự danh dự nước Cộng hoà Slovakia tại Hong Kong, Chủ tịch Hội đồng Đóng tàu Hong Kong, Chủ tịch danh dự Hội đồng Dệt may Hong Kong và Giám đốc điều hành Công ty Đồ len Milo làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn bày tỏ mong muốn sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

Hai nghiệp đoàn Hong Kong trong lĩnh vực dệt may và logistics mong muốn Tổng Lãnh sự quán giúp thu xếp chương trình, kết nối đối tác và trao đổi thông tin chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của hai đoàn doanh nghiệp lớn có sự tham gia của chính quyền Hong Kong vào khoảng tháng 9 và tháng 10 năm nay.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm chia sẻ trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã hỗ trợ thu xếp thành công hai đoàn doanh nghiệp lớn của Hong Kong sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh (gồm Đoàn chính quyền và doanh nghiệp do Bộ trưởng Phát triển kinh tế và thương mại Hong Kong Algernon Yau và Chủ tịch Phòng thương mại Trung Quốc tại Hong Kong Johnathan Choi làm trưởng đoàn, vào tháng 1/2023 và Đoàn doanh nghiệp do Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Sunny Chai làm trưởng đoàn, vào tháng 6/2023).

Khẳng định Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục hỗ trợ và thu xếp chương trình kết nối hai đoàn doanh nghiệp vào Việt Nam lần này với các cơ quan chính phủ, địa phương và đối tác tiềm năng, Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm cho rằng, các thành viên của hai hiệp hội nên có sự phối hợp, bổ trợ lẫn nhau, hướng đến việc hình thành chuỗi cung ứng đầy đủ tại Việt Nam từ khâu hạ nguồn đến thượng nguồn.

Các thành viên đoàn nhất trí và chia sẻ các ý kiến của Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm; cho biết các doanh nghiệp trong đoàn đều là những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh dài hạn, chú trọng đến chất lượng, công nghệ và thân thiện với môi trường; đồng thời sẽ trao đổi để có các giải pháp kết nối, bổ trợ lẫn nhau tốt nhất./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực