Kết nối nông sản an toàn thực phẩm

Thứ sáu, 20/11/2020 14:56
(ĐCSVN) - Trong các ngày từ 20 - 22/11/2020, Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Huế diễn ra các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị GO/Big C, cũng như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

 

leftcenterrightdel
Cắt băng khai mạc Phiên chợ (Ảnh: Yến Bùi) 

Ngày 20/11, tại siêu thị Big C Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020. Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại TP. Huế và là sự kiện cuối cùng trong chuỗi Phiên chợ Tuần nông sản trong năm do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức.

Với 30 gian hàng của gần 10 tỉnh, thành phố trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ Tuần hàng nhiều mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều mặt hàng như: gạo Thơm Lài, mật ong, cà phê xuất khẩu, trà cascara, hạt tiêu, bơ, nấm Đông trùng hạ thảo, trầm hương, tinh dầu, mỹ nghệ trầm hương, hương sạch và các loại gia vị thảo dược…

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham quan các gian hàng (Ảnh: Yến Bùi)

Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 gồm gần 10 Phiên chợ được tổ chức lần lượt tại Big C Thăng Long (Hà Nội); Big C An Lạc (Tp. Hồ Chí Minh); Big C Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa); Big C Cần Thơ (Tp. Cần Thơ), Big C Lâm Đồng (Đà Lạt), Big C thành phố Hải Phòng. Chuỗi hoạt động này được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần.

Ngoài ra, chương trình này cũng được xem như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, gần gũi; đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị sản xuất có thêm cơ hội thúc đẩy sản lượng tiêu thụ cũng như lắng nghe tiếng nói thị trường./.

HNV (theo Trung tâm XTTM Nông nghiệp Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực