Khách du lịch tới Bình Dương tăng 27% so với cùng kỳ năm trước

Thứ tư, 23/10/2024 18:47
(ĐCSVN) - Trong 9 tháng năm 2024, Bình Dương đã thu hút 2,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 27%, doanh thu ước đạt 1.790 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
 Chương trình nhạc nước biểu diễn trên sông Sài Gòn đoạn phố đi bộ Bạch Đằng, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thu hút đông du khách. (Ảnh: TTXVN)

Có được kết quả như trên là do tỉnh vận dụng và triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu du lịch. Cùng với đó, ngành du lịch Bình Dương đã tập trung nguồn lực vào các hoạt động phát triển sản phẩm; truyền thông, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch tỉnh và liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước... tạo điểm nhấn, góp phần thu hút khách và tăng doanh thu cho địa phương. Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng rất tích cực trong việc phối hợp giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương.

Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng cố gắng nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách. Hiện nay, ngành du lịch tỉnh đang chú trọng các loại hình du lịch, như: Du lịch tham quan làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, làng nghề gốm Tân Phước Khánh, làng nghề gốm sứ Hùng Định; tham quan các công trình kiến trúc cổ (nhà cổ) mang bản sắc văn hóa Bình Dương kết hợp lễ hội truyền thống, du lịch ven sông kết hợp với sinh thái miệt vườn tham quan vườn cây ăn trái ở Lái Thiêu (TP Thuận An), huyện Dầu Tiếng…

Tuy nhiên, đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của Bình Dương vẫn ở mức rất thấp, dưới 1%. Khách du lịch đến tỉnh Bình Dương chủ yếu là khách tham quan trong ngày chiếm hơn 80%; khách lưu trú chiếm tỷ lệ khá thấp, dẫn đến sự đóng góp của ngành chưa tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo ngành chức năng, nguyên nhân là do các tuyến du lịch phần lớn còn ở dạng tiềm năng, chưa được khai thác hiệu quả để trở thành địa chỉ thực sự hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Các loại hình du lịch này chỉ mang lại giá trị kinh tế và giá trị văn hóa cao khi có chiến lược đầu tư và quảng bá phù hợp.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, ngành du lịch Bình Dương xác định sẽ tập trung khai thác các điểm du lịch sinh thái vườn, điểm du lịch gắn với nông nghiệp nông thôn, các điểm du lịch ven sông để tạo nét độc đáo riêng có, hấp dẫn du khách./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực