Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế lần thứ 20 tại TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 01/12/2022 17:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Hội chợ Thương mại Quốc tế lần thứ 20 là một chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại chuyên ngành xuyên suốt 20 năm qua, khẳng định sự quan trọng với doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế.

 Ngày 1/12, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế lần thứ 20 (VIETNAM EXPO 2022).

 Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm. (Ảnh: CM)

VIETNAM EXPO là một chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại chuyên ngành xuyên suốt 20 năm qua, khẳng định sự quan trọng với doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế. Với sự tham gia 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới.

Một trong những khu trưng bày nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm, Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng,Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon. Khu gian hàng đến từ TP Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến phong phú. Tiếp đến Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử cũng tham gia Vietnam Expo với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

Bên canh đó, còn có Khu trưng bày “Không gian Xanh – Cảnh Quan xanh” với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” của doanh nghiệp đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… Garden & Landscape 2022.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022, Ban tổ chức phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng”; Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á”; Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam”; Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.”

Vietnam Expo lần thứ 20 diễn ra trong 3 ngày từ nay đến ngày 3-12 dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.

Song song đó là hai Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VSIF) 2022; Triển lãm Quốc tế Sản phẩm ngũ kim và Dụng cụ cầm tay (VHHE) 2022.

Đối với triển lãm VSIF trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ nhằm quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành cơ khí trong nước.

Triển lãm VHHE là triển lãm chuyên ngành toàn diện duy nhất tại Việt Nam cả về dụng cụ, ngũ kim và sản phẩm gia công cơ khí khi trưng bày hơn 1000 sản phẩm và thương hiệu nổi bật như Spear & Jackson,Minh Hòa, Naniwa…/..

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực