Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may

Thứ tư, 23/10/2024 18:45
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2024 (HanoiTex & HanoiFabric) hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ, hợp tác kinh doanh cả trong và ngoài nước với các doanh nghiệp.

Ngày 23/10, tại Hà Nội, Hiệp Hội dệt may Việt Nam phối hợp với các cơ quan đầu ngành công nghiệp dệt may chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may - thiết bị, nguyên phụ liệu & vải 2024 (HanoiTex & HanoiFabric).

Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric được tổ chức định kỳ vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội. Đây là nền tảng trưng bày những xu hướng, công nghệ mới nhất trong sản xuất nguyên liệu dệt may và các loại vải đa dạng, đồng thời tập trung vào các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế về thiết bị, máy móc dệt may.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Ảnh: diendandoanhnghiep).  

Tại Triển lãm, ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) chia sẻ, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt kỷ lục 4,66 tỷ USD trong tháng 8/2024, trong đó xuất khẩu đi Mỹ đạt 1,9 tỷ USD, cũng là mức kỷ lục theo tháng từ trước tới nay. Dự kiến, các đơn hàng sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu tiêu dùng Mỹ cải thiện vào dịp mua sắm mùa lễ hội. Tuy nhiên, nhu cầu và đơn giá chỉ thực sự cải thiện từ năm 2025 trong kịch bản tốt. Với các yếu tố thuận lợi cả trong và ngoài nước, ngành dệt may Việt Nam đứng trước các cơ hội lớn về thị trường và khẳng định tiếp tục là một điểm đến sáng trên bản đồ dệt may thế giới.

Năm nay, quy mô diện tích của Triển lãm hơn 6.000m² - tăng 10% so với năm 2023, thu hút hơn 210 nhà triển lãm đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Litva, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Trung Quốc,... và Việt Nam.

Các nhà triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm, thiết bị hiện đại nhất của ngành dệt may, cũng như đa dạng các loại vải và nguyên phụ liệu đáp ứng rõ ràng từng mục tiêu của xu hướng sản xuất hiện đại và bền vững. Trong khuôn khổ Triển lãm còn có các chuyên đề hội thảo về tầm nhìn của ngành dệt may 2045, các chuyển đổi xanh, quản lý sản xuất thông minh và lao động bền vững.

Dự kiến tại Triển lãm năm nay, sẽ đón tiếp gần 10.000 lượt khách tham quan thương mại. Từ đó, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp trong, ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Sự kiện tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm; diễn ra trong vòng 3 ngày (từ ngày 23/10 tới 25/10)./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực