Khai trương chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam (Agromart)

Thứ ba, 22/12/2015 16:36
(ĐCSVN) – Ngày 22/12, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Lễ khai trương chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản (NLTS) Việt Nam và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chính thức diễn ra.

Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng giao dịch qua địa chỉ www.agromart.com.vn. Việc này cũng được kỳ vọng sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường đồng thời giúp doanh nghiệp sản xuất nắm bắt thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp cùng bà con nông dân.

Dự kiến, chợ sẽ có quy mô ban đầu là 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm.

Cắt băng khai trương Agromart (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp Việt Nam Đào Văn Hồ cho biết, chợ thương mại điện tử NLTS Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì. Đây là một chợ thương mại điện tử dành cho cộng đồng doanh nghiệp NLTS Việt Nam, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết, giao dịch sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao dịch qua mạng internet toàn cầu. Đây cũng là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiềm năng hợp tác với lượng khách hàng lớn, từ đó, nâng cao hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian.

Agromart hứa hẹn quy tụ doanh nghiệp từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung. Cùng với các tiện ích như đã đề cập ở trên, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.

 


Ký kết hợp tác tại Lễ khai trương (Ảnh: HNV)

Ngay sau lễ khai trương, các đơn vị đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn với Trung tâm XTTM NN cùng các Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội Trung tâm. Đáng chú ý là sự công bố hợp tác giữa Trung tâm XTTM NN với Công ty cổ phần dịch vụ sản xuất toàn cầu food (Toca food). Theo đó, Trung tâm XTTM NN sẽ làm đầu mối với các Sở NN&PTNT tỉnh, thành trong cả nước để huy động các sản phẩm nông nghiệp rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Còn Toca food sẽ trực tiếp vận hành, khai thác giới thiệu các sản phẩm NLTS, đặc biệt là đặc sản vùng miền sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, được đóng gói và bảo quản từ các cơ sở được chứng nhận có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm giới thiệu trên trang chủ Agromart , qua đó, góp phần tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm NLTS Việt Nam./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực