Khẳng định sức trẻ vào sự phát triển của MobiFone

Thứ sáu, 25/03/2022 05:57
(ĐCSVN) – Chiếm 40% tổng nhân sự của Tổng công ty, nhiệm kỳ 2016-2022, tuổi trẻ MobiFone đã thực hiện 4.669 sáng kiến, đề tài cùng 395 công trình thanh niên. Các công trình trên làm lợi cho Tổng công ty hàng tỷ đồng. Đồng thời, tuổi trẻ MobiFone góp sức trẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng.
Các vị đại biểu tham quan triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone bên lề Đại hội - Ảnh: PC 

Ngày 24/3, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty viễn thông MobiFone nhiệm kỳ 2022-2027 với sự tham gia của 120 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 2.200 đoàn viên, thanh niên. Đây là đại hội điểm Đoàn cấp huyện và tương đương do Trung ương Đoàn chỉ đạo.

Dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Hồ Xuân Trường, Phó Bí Thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Tô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc MobiFone…

Báo cáo tại đại hội về những kết quả của Đoàn Thanh niên MobiFone, nhiệm kỳ 2016-2022, Bí thư Đoàn thanh niên MobiFone Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương gồm 25 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 2.200 đoàn viên. Với lực lượng chiếm hơn 40% tổng nhân sự, đoàn viên là lực lượng tiên phong lan tỏa tinh thần đoàn kết, vượt khó, tình yêu và sức sáng tạo trong công việc tại nhà mạng có truyền thống lâu đời nhất Việt Nam.

Trong công tác chuyên môn, xác định rõ vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh, đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiệm kỳ 2016 – 2022, tuổi trẻ MobiFone đã có nhiều ý tưởng mới, nhiều công trình thanh niên làm theo lời Bác góp phần giải quyết hiệu quả những việc khó, việc phức tạp ở đơn vị đóng góp vào nhiệm vụ chung của toàn Tổng công ty.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2016-2022 ghi nhận nhiều dấn ấn của giới trẻ MobiFone với việc thực hiện 4.669 sáng kiến, đề tài cùng 395 công trình thanh niên. Các công trình trên làm lợi cho Tổng công ty hàng tỷ đồng. Một số thành tích đáng kể như Giải nhất toàn quốc cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính năm 2018", 3 gương thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu được vinh danh tại "Diễn đàn đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp". Đoàn MobiFone vinh dự là đơn vị đứng đầu 5 năm liền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đáng chú ý, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển trong kỷ nguyên số, Đoàn viên thanh niên MobiFone có nhiều cách làm hay, tư duy đột phá trong các phong trào nội bộ và khối các doanh nghiệp trung ương. Trong đó, với sự xuất hiện của đại dịch COVID- 19 nhưng với bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng, đoàn viên, thanh niên MobiFone đã cùng nhau biến thách thức thành cơ hội, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, nội dung số hữu ích. Các giải pháp học tập trực tuyến MobiEdu, phần mềm hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, MobiFone Smart Office… đã góp tạo lập trạng thái bình thường mới, hỗ trợ đắc lực quá trình chuyển đổi số của nhiều ngành, doanh nghiệp, tổ chức.

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội - Ảnh: PC 

Cùng với các hoạt động chuyên môn, trong các phong trào tình nguyện, Đoàn thanh niên MobiFone đã xây dựng được nhiều mô hình tình nguyện ý nghĩa, thiết thực và đang được nhân rộng như: “Xuân yêu thương cùng MobiFone”, “Cùng em đến trường”, “Xây trường cho em”, “Bữa cơm nghĩa tình”, “MobiFone - Kết nối yêu thương”, “MobiFone-Phủ sóng yêu thương”…

Tuổi trẻ MobiFone đã tham gia xây dựng hàng chục ngôi nhà nhân ái cho các gia đình chính sách; Hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa các tuyến đường, các điểm trường vùng cao; Chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19 với chương trình "San sẻ yêu thương”… Tổng giá trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ MobiFone nhiệm kỳ vừa qua là gần 12,5 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng Giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ MobiFone đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, khẳng định, các hoạt động của Đoàn MobiFone đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, vừa khơi dậy, phát huy, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; cùng với tổng công ty từng bước vượt qua khó khăn, thách thức.

Phân tích nhiều vấn đề về chuyển đổi số và công nghệ mới trong thời gian tới, Tổng Giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường đề nghị Đoàn MobiFone phải đẩy mạnh các phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và ảnh hưởng rộng lớn; phát huy hết tiềm năng của Tuổi trẻ MobiFone; nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, đảm bảo tính bền vững của các phong trào. Đặc biệt, các hoạt động cần được lồng ghép với hoạt động sản xuât kinh doanh tại địa bàn một cách thống nhất và hiệu quả.

Đoàn Thanh niên cần tổ chức các phong trào, chiến dịch, chương trình nhằm tuyên truyền có hiệu quả các nội dung trong Sổ tay văn hóa MobiFone. Mỗi đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành một đại sứ văn hóa MobiFone để tích cực lan tỏa văn hóa MobiFone không chỉ tới đồng nghiệp, khách hàng mà còn cả bạn bè, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đón đầu những lĩnh vực mới trong Chiến lược phát triển.... Đặc biệt cần tập trung vào công tác chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ của cơ quan đơn vị, đăng ký tham gia nhiều công trình thanh niên cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương, đặc biệt là giải thưởng đổi mới sáng tạo do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai.

Cùng với đó, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, chủ trương, chính sách của Đảng và của Tổng Công ty…

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, thông nhất cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty khóa I, nhiệm kỳ 2016 - 2022 tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Tổng Công ty khóa II./.

 

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực