Khánh Hòa và thành phố Richmond tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, xuất nhập khẩu, vận tải biển

Thứ bảy, 29/07/2023 22:51
(ĐCSVN) – Là địa phương đứng thứ chín trong tổng số 63 tỉnh, thành của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt, Khánh Hòa luôn chào đón, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó, có các nhà đầu tư của Canada; đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Canada đạt được thành công trong việc đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm (Ảnh: Thanh Vân) 

Đó là nội dung Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh tại Tọa đàm kết nối hai thành phố Richmond  (Canada) và thành phố Khánh Hoà diễn ra vào ngày 29/7.

Sự kiện do UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam Canada, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Canada của đoàn công tác UBND tỉnh Khánh Hòa. Đại diện chính quyền thành phố Richmond, thuộc đại đô thị Vancouver và nhiều doanh nghiệp Canada có nhu cầu hợp tác, đầu tư tại Việt Nam đã tham dự Tọa đàm.

Chia sẻ tại Tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn cho biết:  Khánh Hòa là điểm sáng của cả nước về tốc độ phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19; hiện nay là tỉnh đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố của cả nước về tốc độ tăng trưởng. Du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với mức tăng trưởng năm 2022 đạt hơn 126%. Đến nay, tỉnh đã kết nối các đường bay trực tiếp với một số thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan...

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn nhận định, Khánh Hòa và Vancouver có những tiềm năng, thế mạnh tương đồng, có thể hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển và du lịch. Với lợi thế cả hai bên đều có sân bay quốc tế sẽ là điều kiện để thiết lập đường bay thẳng từ Khánh Hòa tới Vancouver. Bên cạnh đó, việc tăng cường trao đổi đoàn, cũng như kết nối hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên sẽ góp phần mở rộng giao thương và tận dụng, phát huy hiệu quả Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho cả hai phía.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn khẳng định, Khánh Hòa luôn chào đón, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư của Canada đến hợp tác kinh doanh và đầu tư tại tỉnh.

Ông Nguyễn Khắc Toàn (thứ 2 từ phải sang) tặng quà lưu niệm cho Hội Doanh nhân Việt Nam Canada (Ảnh: Thanh Vân) 

Ông Dan On - Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam – Canada cho biết: Hội Doanh nhân Việt Nam – Canada có hơn 700 thành viên là doanh nhân, doanh nghiệp tại tỉnh bang British Columbia và Alberta. Khoảng 70% thành viên là người gốc Việt. Số còn lại là doanh nhân của các nước đang sinh sống, làm việc tại Canada. Các thành viên luôn có nhu cầu được kết nối và hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố Nhà Trang trong chuyến đi khảo sát năm 2022, ông Chak Au - Ủy viên Hội đồng thành phố Richmond cho biết sẽ giúp kết nối các nhà đầu tư từ Richmond về Khánh Hòa để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực du lịch, xuất nhập khẩu và vận tải biển.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực