Khởi công xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long trị giá 500 tỷ đồng

Thứ năm, 04/02/2010 08:15

(ĐCSVN) - Ngày 03/02, Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam – PVR (thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam) và Công ty Cổ phần Bất động sản Megastar (Megastar Land) đã khởi công trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khu đất dự án có hình chữ nhật, nằm ở vị trí trung tâm cột đồng hồ của thành phố trên diện tích 5108 m2 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.

Công trình với 21 tầng cao, 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 35.000 m2 được bố trí hợp lý gồm: khối tầng đế cao 3 tầng được sử dụng làm trung tâm thương mại văn phòng, một phần diện tích sẽ được dành cho bộ phận sảnh của khối khách sạn, dịch vụ. Từ tầng 3 đến tầng 6 là khối dịch vụ khách sạn và văn phòng, từ tầng 7 đến tầng 21 được bố trí 225 phòng nghỉ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao.

 

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, dự kiến hoạt động vào năm 2012. Ảnh HC


Ngay sau khi dự án đi vào hoạt động vào đầu năm 2012, PVR dự kiến cho thuê diện tích trung tâm thương mại và văn phòng dài hạn với giá vào khoảng 1500 USD/m2/năm. Hiện nay một số tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu trên thế giới như: Hilton, Holiday, Mariot của Mỹ, Accor của Pháp, Swiss beel... của Thụy Sỹ đang tiếp xúc với PVR để cùng tham gia vào dự án và hợp tác phát triển kinh doanh.

Đây sẽ là công trình tạo điểm nhấn về kiến trúc và không gian đô thị tại thành phố Hạ Long. Ngoài ra dự án cũng góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội cho địa phương nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Dự kiến tổng mức đóng góp của dự án cho ngân sách nhà nước khoảng 318.948 triệu đồng với tổng giá trị sản phẩm gia tăng là 96.899 triệu đồng, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực