Khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng thẻ trong giao dịch thanh toán

Thứ năm, 29/10/2020 13:28
(ĐCSVN) - Sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam 2020 ” được tổ chức tại Hà Nội - trung tâm kinh tế tài chính của cả nước, nhằm khơi dậy nội lực phát triển kinh tế đất nước, nhằm tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, các công nghệ mới áp dụng trong thanh toán thẻ ngân hàng gần gũi hơn với người tiêu dùng từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng thẻ trong giao dịch thanh toán hằng ngày.

Ngày 29/10 tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, sự kiện họp báo công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” đã diễn ra bởi báo Tiền phong và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).  

Hiện nay, xu hướng thanh toán trên thế giới là sử dụng thẻ ngân hàng do sự tiện ích, nhanh chóng và tính minh bạch cao của  thẻ, tất cả mang lại những  lợi ích to lớn cho nền kinh tế và người dân. Chính vì vậy, từ năm 2016, Chính phủ đã ra Đề án về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại và các chủ thể khác đang nỗ lực thực hiện.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức chia sẻ với báo chí về  Ngày Thẻ Việt Nam 2020

Năm 2020, thế giới và Việt Nam đối diện với đại dịch COVID-19 với những lo ngại về các phương thức giao tiếp trực tiếp, bên cạnh đó, xu hướng giao tiếp không tiếp xúc tiếp tục được cổ vũ nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của bệnh dịch, đảm bảo sự ổn định của xã hội và phát triển trở lại của nền kinh tế. Trong bối cảnh này, sử dụng thẻ ngân hàng trở thành một trong các phương tiện thanh toán văn minh, hiện đại, phù hợp với chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Triển khai Đề án của Chính phủ về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất - kinh doanh,  kiềm chế dịch COVID-19  song song với ổn định xã hội và thúc đẩy sự phát triển trở lại của nền kinh tế, báo Tiền phong đưa ra sáng kiến tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam” - sự kiện về thẻ thanh toán lần đầu tiên dành cho giới trẻ. 

Theo đó, khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng làm phương tiện thanh toán tại các gian hàng thương mại và gian hàng trực tuyến với hàng nghìn chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn. Sáng kiến này của báo Tiền phong được khởi đầu bằng sự kiện Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” trong 2 ngày 7-8/11/2020 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9 – 15/11/2020.

Sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam 2020 ” được tổ chức tại Hà Nội - trung tâm kinh tế tài chính của cả nước, nhằm khơi dậy nội lực phát triển kinh tế đất nước, hướng tới các mục tiêu: tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, các công nghệ mới áp dụng trong thanh toán thẻ ngân hàng gần gũi hơn với người tiêu dùng từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng thẻ trong giao dịch thanh toán hằng ngày; khuyến khích người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa với tính năng an toàn, bảo mật, nhiều tiện ích hơn, đảm bảo lộ trình NHNN đề ra; việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ trong bối cảnh hiện nay góp phần phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh thời kỳ bình thường mới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh COVID -19...

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020”, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) nhận định, ‘‘Ngày Thẻ Việt Nam 2020’’ sẽ tạo cơ hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại và tiện ích, hình thành thói quen sử dụng thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung”.

leftcenterrightdel
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ về "Ngày Thẻ Việt Nam" 2020

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, sự kiện "Ngày Thẻ Việt Nam" 2020 với chủ đề “Khơi dậy nội lực”, trước hết đem lại cơ hội trải nghiệm và nguồn cảm hứng về các công nghệ thanh toán dành cho giới trẻ - hạt nhân phát triển của đất nước. Thế hệ trẻ sở hữu tiềm năng vô tận, sức sáng tạo không giới hạn và những hoài bão lớn lao - đó là sức mạnh "nội lực", chúng ta cần khai phá và phát huy. Khi thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, họ sẽ kế thừa, tiếp tục sáng tạo những giá trị mới mẻ và cống hiến cho xã hội. 

Ngoài ra, “Ngày Thẻ Việt Nam” vừa là nơi vui chơi - mua sắm đầy những trải nghiệm thú vị, vừa là nơi đối thoại ý nghĩa giữa công chúng, các doanh nghiệp, ngân hàng nhưng hơn hết, sự kiện tạo nên nền tảng để kiến thiết một xã hội tương lai - nơi khách hàng có thể nắm lấy bất cứ điều gì, từ giá trị vật chất đến giá trị tinh thần - chỉ thông qua một chiếc thẻ đa năng.

Chủ tịch HĐQT Napas Nguyễn Quang Hưng cho hay, thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi thẻ chip nội địa, phát triển các ứng dụng thanh toán mới trên nền tảng công nghệ chip; trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam, Napas cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm tại sự kiện. Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước do các Ngân hàng Việt Nam phát hành với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Sản phẩm này cũng được sử dụng trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại TP. Hồ Chí Minh từ hôm nay 29/10.

Sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động truyền thông thường niên, ủng hộ chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, giúp công chúng làm quen, khám phá, trải nghiệm sự khác biệt và thêm yêu mến việc sử dụng thẻ ngân hàng tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hấp dẫn khách hàng phù hợp với bối cảnh dịch COVID -19 kéo dài. 


Tại Lễ hội mua sắm “Sóng Festival”, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ ngân hàng phi tiếp xúc của chương trình để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi. Các ngành hàng trong lễ hội mua sắm gồm: Ẩm thực, Thời trang, Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Công nghệ, Văn hóa, Giải trí, sách… 

Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng công nghệ thanh toán mới, hiện đại, an toàn, bảo mật bắt kịp xu hướng thanh toán quốc tế. 

Kết thúc hoạt động trải nghiệm thanh toán tại “Sóng Festival”, khách hàng có thể mua sắm chi tiêu tại các đơn vị chấp nhận thẻ, Website bán hàng trực tuyến của chương trình MegaSale với các ưu đãi từ chương trình hoàn tiền, bốc thăm may mắn nhiều giải thưởng có giá trị.

Trong khuôn khổ của sự kiện, báo Tiền phong đã phát động chương trình Ngày Thẻ Việt Nam hướng về miền Trung kêu gọi sự ủng hộ góp phần giảm bớt hậu quả, tái thiết miền Trung sau lũ lụt, chia sẻ trách nhiệm của giới trẻ, các đơn vị tham gia với người dân của các tỉnh miền Trung.  Các gian hàng của các ngân hàng thống nhất sẽ dành toàn bộ số tiền bán hàng để đóng góp, ủng hộ cho miền Trung thân yêu.


 


Bảo Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực