Kiên Giang: Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 18.000 tỷ đồng

Thứ bảy, 31/08/2024 15:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 8 tháng đầu năm 2024, địa phương này đón trên 7,6 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế trên 665.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 18.000 tỷ đồng.
Khách du lịch quốc tế đến với thành phố Phú Quốc. (Ảnh: Báo Kiên Giang) 

Cụ thể, trong tháng 8, tỉnh Kiên Giang đón trên 987.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 18,7% so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế đạt trên 92.000 lượt (tăng 175% so với cùng kỳ). Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 2.448 tỷ đồng (tăng 82% so với cùng kỳ).

Như vậy, lũy kế 8 tháng, Kiên Giang đón trên 7,6 triệu lượt khách (đạt 83,3% kế hoạch năm 2024); trong đó, khách quốc tế đạt trên 665.000 lượt (đạt 97,8% kế hoạch năm). Tổng thu đạt trên 18.000 tỷ đồng (đạt 90,2% kế hoạch năm 2024).

Để tiếp tục thu hút khách đến Kiên Giang, ngành du lịch Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí…

Song song đó, ngành du lịch Kiên Giang tập trung triển khai kế hoạch thực hiện đề án cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh…

Được biết, lượng khách quốc tế đến Kiên Giang chủ yếu tại đảo Phú Quốc, du khách quốc tế đến Phú Quốc từ hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ với nhiều đường bay quốc tế trực tiếp như Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thượng Hải, Mông Cổ, Kazakhstan và các đường bay thuê chuyến từ Hy Lạp, Dubai, Singapore, Uzbekistan, Ấn Độ, Nga, Campuchia, Nhật Bản… Ngoài ra, còn du khách quốc tế từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến TP Phú Quốc.

Trong 10 thị trường hàng đầu có du khách quốc tế đến Phú Quốc thì Hàn Quốc đứng đầu, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Mỹ, Úc, Nga, Mông Cổ, Đức, Ấn Độ, Pháp...

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Hàn Quốc có nhiều chuyến bay đến Phú Quốc nhất với 4 hãng bay đang khai thác. Mỗi ngày Phú Quốc có từ 41-43 chuyến bay hạ cánh. Các chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc tăng 186%, trong đó du khách quốc tế đến Phú Quốc tăng 134,8% so cùng kỳ năm 2023. Dự báo từ nay đến cuối năm 2024, số chuyến bay và lượng du khách quốc tế đến Phú Quốc tiếp tục tăng so với những năm trước. 

Theo Sở Du lịch, du khách quốc tế đến Kiên Giang tăng dù trong mùa thấp điểm là tín hiệu tích cực. Những tín hiệu tích cực này phần lớn nhờ vào chuyến bay thẳng từ các quốc gia đến Việt Nam, trong đó có Phú Quốc ngày càng đa dạng hơn. Việc Việt Nam áp dụng chính sách thị thực mới từ năm 2023 cũng tạo sự hấp dẫn và gia tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch.

Được biết, Kiên Giang tham gia tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát, kết nối du lịch; đẩy mạnh tour, tuyến đường bộ, đường biển đưa khách từ Campuchia, Thái Lan theo tuyến Hà Tiên đến Phú Quốc… Những năm gần đây, Phú Quốc liên tiếp được tạp chí du lịch, tổ chức du lịch, hãng truyền thông uy tín quốc tế vinh danh, đánh giá, xếp hạng cao góp phần giúp Phú Quốc thu hút lượng lớn du khách quốc tế đi du lịch trong mùa thấp điểm.

Để tiếp tục thu hút du khách, từ nay đến cuối năm ngành du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp các sở, ngành, TP Phú Quốc triển khai đồng bộ giải pháp thu hút du khách như tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về du lịch; tập trung đầu tư hạ tầng phát triển du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đến thị trường trong và ngoài nước, nhất là quảng bá qua các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, tiếp tục khuyến khích, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư phát triển điểm đến đẳng cấp, đa trải nghiệm với các sản phẩm đặc thù, sáng tạo; tăng cường liên kết vùng, hợp tác quốc tế lĩnh vực du lịch; tạo môi trường kinh doanh du lịch thuận lợi; đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng số lượng và chất lượng, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển du lịch địa phương../..

Bảo Châu (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực