Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V thu về khoảng 10 tỷ đồng

Thứ năm, 03/08/2023 15:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V (từ 01-03/8/2023) đã có trên 5.500 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 10 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng Sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 65 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Khai mạc Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 và kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập huyện Nam Trà My

Quảng Nam: Nhiều giải pháp phát triển vùng nguyên liệu sâm Ngọc Linh

Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật về văn hóa và con người Nam Trà My

Mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán tại Lễ hội thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Tại lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ V, trên 50 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm thuộc lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu. Trong những ngày diễn ra, đã có trên 5.500 lượt người đến tham quan, mua sắm mang lại doanh thu khoảng 10 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 65 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, người dân và du khách tham dự lễ hội còn được theo dõi cuộc thi sâm của 03 xã là Trà Cang, Trà Linh, Trà Tập với 37 chốt sâm tham gia dự thi; số lượng cây sâm Ngọc Linh tham gia là 465 cây.

Ban tổ chức đã chấm, chọn và trao 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích cho mỗi loại tuổi sâm. Đây là cơ hội để các hộ trồng sâm Ngọc Linh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp tạo giống, trồng, chăm sóc và phát triển cây sâm Ngọc Linh để có thu hoạch tốt nhất.

 Các gian trưng bày, bán Sâm củ Ngọc Linh tại phiên chợ sâm.

Tại Lễ hội, nhiều trò chơi dân gian cũng được tổ chức, như: Giã gạo truyền thống, bắn nỏ, đi cà kheo, đốt lửa trại và múa cồng chiêng, nấu cơm lam, nướng thịt ống, kéo  thi dân vũ, khiêu vũ, múa sạp, đan lát,... Các hoạt động này đã thu hút hơn 2.500 đoàn viên, hội viên, thanh niên, cán bộ công chức, Nhân dân trên địa bàn huyện và hơn 6.000 lượt khách cùng tham gia trải nghiệm.

Dịp này, huyện Nam Trà My cũng tổ chức Liên hoan cồng chiêng, thu hút 10/10 xã của huyện tham gia. Các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, vừa giữ được nét truyền thống của dân tộc vừa có những nét sáng tạo mới thu hút khán giả đến xem và cổ vũ.

Ban Giám khảo đã chọn ra được 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 04 khuyến khích. Liên hoan thu hút gần 1.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến xem biểu diễn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực