Lễ hội xoài Đồng Tháp diễn ra từ ngày 28/4 đến 01/5

Thứ năm, 13/04/2023 15:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5 tại quảng trường Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh.
 Du khách thích thú khi tham quan các quầy trưng bày sản phẩm xoài trong khuôn khổ Lễ hội xoài được diễn ra năm 2022 tại Đồng Tháp. (Ảnh: qdnd.vn)

Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như: Giới thiệu và thương mại sản phẩm từ Xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; Không gian triển lãm thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp”; trao đổi giữa nông dân, hội quán trồng xoài với các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm xoài; ra mắt Hội ngành hàng xoài Đồng Tháp; Hội thảo “Nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài”...

Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, xoài là một trong 6 ngành hàng tái cơ cấu nông nghiệp của Đồng Tháp. Hiện nay, tỉnh phát triển ngành này thành ngành hàng mũi nhọn theo hướng bền vững, có giá trị gia tăng cao, thông qua tăng quy mô sản xuất, áp dụng tiêu chuẩn GAP và các tiêu chuẩn kỹ thuật vững bền tại vùng chuyên canh.

Năm 2022, tổng diện tích trồng xoài của Đồng Tháp hơn 14.000ha, với sản lượng đạt gần 137.000 tấn. Hiện nay, có 3 giống xoài được trồng phổ biến là xoài cát chu, cát hòa lộc và tượng da xanh. Trong đó, 2 giống xoài cát chu, cát hòa lộc được cấp bảo hộ chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Để đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu, Đồng Tháp đã chủ động trong việc đăng ký mã số vùng trồng và mở rộng diện tích chứng nhận VietGAP. Đến cuối năm ngoái, tỉnh Đồng Tháp có 296 vùng trồng xoài với diện tích 8.138ha được cấp mã số vùng trồng phục nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các thị trường như: Trung Quốc, Australia, Hoa Kỳ, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Nga và Singapore.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, những hoạt động trọng tâm trong lễ hội được kỳ vọng làm nổi bật được giá trị ngành hàng xoài, những tiềm năng và cơ hội phát triển ngành hàng này để người dân cùng chung tay xây dựng, cũng như thu hút được các đối tác đến hợp tác, đầu tư. Đặc biệt, lễ hội sẽ ưu tiên ứng dụng chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giới thiệu vùng trồng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực