Long An: Khai thác tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư

Thứ năm, 11/11/2021 00:55
(ĐCSVN) - Chiến lược đầu tư hạ tầng, nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý cộng với việc khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh giúp Long An vươn lên thành “điểm sáng” trong công tác thu hút đầu tư trong vùng, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài...

Long An có gần 13.500 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng số vốn đăng ký trên 348.700 tỷ đồng; trong đó, có 1.124 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn đăng ký 9.334 triệu USD.

leftcenterrightdel
 Hệ thống cảng hiện đại của Long An góp phần thu hút đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh Long An trong những năm qua.
leftcenterrightdel
Theo Sở Công thương tỉnh Long An, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh dự kiến có thêm 4 cụm công nghiệp  được đưa vào hoạt động, gồm: Cụm công nghiệp Vinh Khang, Tân Mỹ, Tú Phương và Hiệp Hòa. 
leftcenterrightdel
 Theo Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp đến năm 2020 đã được phê duyệt, trên địa bàn tỉnh Long An có 62 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.100 ha và cụm công nghiệp Hải Sơn Đức Hòa Đông (diện tích hơn 261 ha) đang thực hiện thủ tục chuyển thành khu công nghiệp...
leftcenterrightdel
 Trong đó, có 22 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt 77,67%, thu hút 622 dự án đầu tư thứ cấp với diện tích đã cho thuê gần 760 ha.
leftcenterrightdel
Sở Công thương tỉnh Long An cho biết: Nhằm góp phần phát triển hạ tầng công nghiệp, thu hút đầu tư trên địa bàn, thời gian tới, đơn vị tiếp tục hoàn thiện phương án phát triển cụm công nghiệp giai đoạn 2021-2030. 
leftcenterrightdel
 Các khu công nghiệp đã góp phần quan trọng giải quyết việc làm cho khoảng 150.000 lao động.
leftcenterrightdel
Long An còn có 12.880 doanh nghiệp đầu tư ngoài khu, cụm công nghiệp, gồm 12.625 doanh nghiệp trong nước và 255 doanh nghiệp FDI đang hoạt động thu hút 200.000 lao động, trong đó có hơn 2.800 lao động người nước ngoài. 
leftcenterrightdel

Chiến lược đầu tư hạ tầng, nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý cộng với việc khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh giúp Long An vươn lên thành “điểm sáng” trong công tác thu hút đầu tư trong vùng, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài (FDI)

leftcenterrightdel
Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, số doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Long An liên tục tăng qua các năm, do đó số lao động nước ngoài vào làm việc trên địa bàn tỉnh cũng tăng qua các năm. 
leftcenterrightdel
Vừa qua, Long An đã luôn đồng hành, lắng nghe và có nhiều hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn chịu sự tác động của dịch bệnh COVID-19 ...
Trường Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực