Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng phát triển

Thứ ba, 20/04/2021 00:40
(ĐCSVN) - Tọa đàm “Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà kinh tế, nhà quản lý, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về định hướng phát triển và thu hút đầu tư vào vùng kinh tế công nghệ cao Long An.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Tọa đàm. (Ảnh: Báo Long An)

Ngày 19/4, UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”. Dự tọa đàm có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được; nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh; đại diện Văn phòng Chính phủ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam VCCI; và các doanh nghiệp trong nước đầu tư tại Long An.

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An nhấn mạnh: Tỉnh Long An là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ từ thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ đi các tỉnh/thành vùng đồng bằng sông Cửu Long; có biên giới, cửa khẩu quốc tế, cảng biển, nhất là tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật lớn nhất cả nước. Phát huy những tiềm năng, lợi thế to lớn đó, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh/thành, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An đã nỗ lực, quyết tâm, tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Long An khẳng định, qua tọa đàm, tỉnh Long An mạnh dạn định hướng hình thành Khu kinh tế công nghệ cao trên địa bàn tỉnh gắn với xây dựng đô thị thông minh theo mô hình, kiểu mẫu của Hàn Quốc, là nơi thu hút, ươm tạo các dự án công nghệ cao nhằm phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực, đổi mới mô hình tăng trưởng, ưu tiên cho những nhà đầu tư chiến lược, thu hút đầu tư những ngành nghề trọng điểm, công nghệ cao như điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin gắn với phát triển nền kinh tế số; đồng thời, tỉnh mong muốn thu hút đầu tư, hình thành các trung tâm logistics tại các địa bàn tiềm năng, lợi thế như Bến Lức, Cần Giuộc…Qua đó, tạo nền tảng vững chắc để Long An phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Tọa đàm “Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà kinh tế, nhà quản lý, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về định hướng phát triển và thu hút đầu tư vào vùng kinh tế công nghệ cao Long An. Đồng chí Nguyễn Văn Được tin tưởng, sau Tọa đàm sẽ tiếp tục có những nghiên cứu, đề án, dự án thiết thực, khả thi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phát triển nhanh và bền vững dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và nhân lực chất lượng cao; hướng đến xây dựng Long An trở thành đô thị thông minh, đáng sống.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được phát biểu tại tọa đàm. (Ảnh: Báo Long An)

Với phương châm xuyên suốt của tỉnh Long An “luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Long An khẳng định rất trân trọng và luôn sẵn sàng chào đón, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng phát triển, cùng thành công tại Long An.

Tại tọa đàm đã diễn ra lễ ký kết tài trợ dịch vụ “chuyển đổi số” giữa tỉnh Long An - Saigontel - Roland Berger; ký kết hợp tác và hỗ trợ “Quy chế phối hợp giữa sở, ban ngành của tỉnh giải quyết các thủ tục “chấp thuận chủ trương đầu tư” theo quy định của tỉnh Long An và Công ty Cổ phần Đầu tư DVL VENTURES; ký kết hợp tác và hỗ trợ tỉnh Long An của các Tập đoàn Công nghệ, Viễn thông và Tài chính hàng đầu Việt Nam và thế giới./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực