Long An tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển

Thứ ba, 16/04/2024 20:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Long An luôn nỗ lực tạo môi trường đầu tư, với mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) nói chung, DN Hàn Quốc nói riêng, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại tỉnh; tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng cộng đồng DN.
Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại Hội nghị

Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với DN Hàn Quốc năm 2024. Tham dự Hội nghị có:  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út; Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh - Shin Choong-il; Lãnh sự Tài chính - Yoon Dong-uk; Lãnh sự Lao động, DN vừa và nhỏ - Shim Jae; Tham tán Hải quan - You Byung Ha…

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được khẳng định, Long An luôn nỗ lực tạo môi trường đầu tư, với mọi điều kiện thuận lợi cho các DN nói chung, DN Hàn Quốc nói riêng, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại tỉnh; thành công của các DN là thành công của tỉnh và đó chính là động lực để tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng cộng đồng DN.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Long An đã lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của các DN, từ đó cùng thảo luận đề ra các giải pháp để kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho DN vượt qua khó khăn, an tâm đầu tư phát triển.

Trước kiến nghị của các DN, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan giải đáp thắc mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn của DN. Với những kiến nghị ngoài thẩm quyền cấp Trung ương, tỉnh ghi nhận và tổng hợp trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Toàn cảnh Hội nghị 

Bên cạnh đó, tỉnh Long An đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ DN, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, do Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Tổ trưởng; thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện là thành viên.

Ghi nhận những ý kiến của các DN tại Hội nghị, với phương châm luôn đồng hành cùng DN, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út khẳng định, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Tỉnh cũng triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Song với đó, tỉnh Long An cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh, gọn, công khai và minh bạch và phải được quán triệt thực hiện một cách quyết liệt, thống nhất từ cấp tỉnh đến cơ sở; tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của DN và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh; triển khai các cam kết quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh trên tinh thần cùng thắng, góp phần xây dựng môi trường sống thân thiện, tiện nghi cho cộng đồng./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực