Long An tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ hai, 18/04/2022 09:52
(ĐCSVN) - Để trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, những năm qua, tỉnh Long An luôn quan tâm thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện nhiều thủ tục đầu tư và quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông. Thời gian gần đây, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một số nhà đầu tư nước ngoài chỉ trong vòng 1 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Sản xuất hàng xuất khẩu ở Long An. (Ảnh: Báo Long An) 

Ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An cho biết, việc giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư là một trong những điều được lãnh đạo tỉnh quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Năm 2022 được chọn là năm đột phá trong phát triển kinh tế nhằm hoàn thành tốt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An đã đề ra.

Long An phấn đấu đến năm 2025, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về kinh tế ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, chỉ riêng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này đã thu hút tổng vốn đầu tư nước ngoài là trên 261 triệu USD và vốn doanh nghiệp trong nước là 8.863 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và diễn biến phức tạp, nhưng Long An vẫn có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến đầu tư. Riêng trong năm 2021, Long An thu hút đầu tư nước ngoài hơn 3,8 tỉ USD, đứng thứ nhì cả nước.

Theo ông Lê Tự Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần IMG Phước Đông, môi trường đầu tư ở tỉnh Long An ngày càng được nâng chất ở các mặt, theo đó thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm và đến đầu tư. Qua nhiều năm đến đầu tư tại tỉnh, công ty luôn nhận được những sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh, lãnh đạo tỉnh luôn dành thời gian lắng nghe tâm tư, tình cảm và những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời vướng mắc.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út chia sẻ, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư thời gian qua của tỉnh luôn có trọng tâm, trọng điểm; không ngừng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, thực chất để thu hút các dự án lớn, tạo sức lan toả, thu hút nhiều dự án vệ tinh hỗ trợ khác, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh tích cực, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Long An với các đối tác chiến lược. Với phương châm xuyên suốt "luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh", Long An khẳng định rất trân trọng và luôn sẵn sàng chào đón, cũng như tạo mọi điều kiện thuân lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Có thể thấy, với vị thế đặc thù và có hệ thống giao thông thủy - bộ thuận lợi, nhiều tuyến quốc lộ, đường cao tốc đi qua, rất thuận lợi cho việc phát triển hài hòa cả công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ của tỉnh Long An. Địa phương này tiếp giáp với TP Hồ Chí Minh, hành lang phát triển kinh tế kết nối TP Hồ Chí Minh - Đông Nam bộ với các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn theo hướng Bắc - Nam và kết nối cảng biển quốc tế với cửa khẩu quốc tế theo hướng Đông - Tây.

Hiện, tỉnh có 16 khu công nghiệp và 21 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 85,26% đối với khu, 89,7% đối với cụm. Các khu, cụm công nghiệp đều thuận lợi về đường bộ và đường sông, quy hoạch cảng biển của tỉnh Long An có khả năng tiếp nhận tàu 70.000 tấn,…Trên địa bàn hiện có hơn 11.000 doanh nghiệp về đầu tư và hoạt động ổn định với tổng vốn đăng ký gần 300.000 tỷ đồng. Tỉnh có hơn 1.900 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 216.000 tỉ đồng; trên 1.000 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 6,2 triệu USD đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thời gian tới, Long An tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, khắc phục hạn chế, khó khăn chủ quan từ phía địa phương và đưa ra các giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó, Long An chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hoàn thiện kết cấu hệ thống hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu,... để tăng cường thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực