Lùi thời gian hoàn thành cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Thứ sáu, 11/08/2023 15:57
(ĐCSVN) - Bộ Giao thông Vận tải đã thông qua quyết định chấp thuận thời gian thực hiện Dự án Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến ngày 30/6/2024, nhằm tạo điều kiện cho việc thêm vào một số hạng mục cần thiết. Điều này hướng đến việc tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và đảm bảo nhu cầu vận chuyển của người dân.
 Thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. (Nguồn ảnh: Báo Bình Thuận)

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban Quản lý dự án 7 dựa vào tình hình thực tế cũng như các điều khoản hợp đồng để quyết định về việc gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu. Ngoài ra, 2 Ban Quản lý này cũng cần phải xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để xử lý theo quy định của hợp đồng (nếu có); quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ được gia hạn để bàn giao cho đơn vị quản lý, khai thác.

Cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý Đầu tư Xây dựng theo dõi chặt chẽ và đánh giá tiến độ thi công của các nhà thầu, nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể và xử lý khi các đơn vị không thực hiện cam kết.

Theo thông tin từ Ban điều hành Dự án Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, bên cạnh việc hoàn thiện các hạng mục phụ theo thiết kế, dự án còn được địa phương đề xuất bổ sung khoảng 10km đường gom dân sinh, rãnh dọc, cải mương và gia cố các vị trí cống ngang. Điều này nhằm mục đích phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. Cũng như, các hạng mục liên quan đến chiếu sáng, an toàn giao thông và gia cố mái taluy được bổ sung, nhằm đảm bảo tính bền vững của công trình trong quá trình vận hành.

Sau khi các hạng mục xây lắp hoàn thành, chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành công tác thẩm tra an toàn giao thông, nghiệm thu công trình dưới sự kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Các thủ tục kiểm toán độc lập, lập hồ sơ hoàn thành công trình và các thủ tục thanh quyết toán sẽ được thực hiện để kết thúc dự án theo quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Tuyến chính dự án được đưa vào khai thác, phục vụ người dân từ ngày 30/4/2023; Dự án Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khởi công vào cuối tháng 9/2020 có chiều dài 100,8km, tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỷ đồng nằm trọn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tuyến chính của dự án được đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực