Mở điểm kết nối tiêu thụ nông sản giữa trung tâm Thủ đô

Thứ sáu, 11/06/2021 17:05
(ĐCSVN) - Tại điểm kết nối tiêu thụ nông sản tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình bày bán nhiều nông sản của các vùng miền như vải thiều (Lục Ngạn, Bắc Giang), xoài, mận Sơn La, khoai tím Vĩnh Long... với giá thành hợp lý, đảm bảo cho người sản xuất vẫn có lãi và người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá không cao.

Đây là điểm kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân do Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân TP Hà Nội cùng các địa phương tổ chức.

leftcenterrightdel
 Vải thiều Lục Ngạn là một trong những mặt hàng nông sản được bày bán tại điểm kết nối tiêu thụ nông sản (số 33 Nguyễn Chí Thanh)

Ông Trương Xuân Quý, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn cho biết, trước tình trạng nông sản có nguy cơ bị ùn ứ, mất giá do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao làm đầu mối kết nối với Hội Nông dân các tỉnh, thành hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Trung tâm đã phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh, thành thống kê các nông sản có nguy cơ bị ùn ứ cũng như khả năng các địa phương có thể hỗ trợ tiêu thụ để lên kế hoạch tổ chức các địa điểm bán hàng.

Đến nay các cấp Hội đã tiêu thụ được hơn 400 tấn hành tím của nông dân Sóc Trăng. Hiện Hội đang tập trung kết nối tiêu thụ khoai lang tím của nông dân Vĩnh Long; vải và dưa hấu của nông dân Bắc Giang; xoài, mận của nông dân Sơn La, bí thơm của nông dân Bắc Kạn...

Đại diện của Trung tâm Hỗ trợ nông dân TP Hà Nội cho hay, được triển khai từ ngày 10/6, trong 1 ngày, đã có hơn 8 tấn nông sản đã được tiêu thụ. Nông sản từ các địa phương chuyển về điểm bán 33 Nguyễn Chí Thanh đều đảm bảo chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói cũng như đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch COVID-19. Để thuận tiện mua và thưởng thức nông sản, đặc sản các vùng, miền, người tiêu dùng có thể đặt và mua hàng qua số điện thoại 0913 555 131.

leftcenterrightdel
Quầy nông sản Sơn La với hình thức bắt mắt thu hút sự quan tâm của khá đông người tiêu dùng 

Chị Nguyễn Ngọc Phương, ở Chùa Láng cho biết, nghe thông tin trên truyền hình, chị đã tìm đến điểm bán vừa để ủng hộ người nông dân, vừa có cơ hội thưởng thức nông sản các địa phương với giá tốt.

"Tôi đã mua cho gia đình và tặng người thân mỗi nhà 5 ký hành tím, xoài, mận hậu Sơn La cùng chùm vải thiều Lục Ngạn. Trong điều kiện như bình thường, chắc hẳn để mua được phải tốn thêm vài trăm nghìn mà chưa chắc đã có được đồ ưng ý", chị Phương bày tỏ. 

Phúc Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực