Mở đường bay thẳng Côn Đảo – Hà Nội, Hải Phòng, Vinh từ 29/9

Thứ tư, 09/09/2020 20:26
(ĐCSVN) – Bamboo Airways sẽ mở các đường bay thẳng giữa Côn Đảo và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh từ ngày 29/9. Hãng cũng mở bán vé từ 0 giờ ngày 10/9 tới đây với nhiều mức giá vé linh hoạt đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
leftcenterrightdel
 Audio

Chiều 9/9, tại Hà Nội, Hãng hàng không Bamboo Airways đã công bố sự kiện mở đường bay thẳng giữa Côn Đảo và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh từ ngày 29/9 tới.

BamBoo Airways cho biết theo kế hoạch, hãng dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ công bố ra mắt 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo. 

Hoạt động bán vé dự kiến bắt đầu từ 0h ngày 10/9 để phục vụ nhu cầu của hành khách cũng như chuẩn bị cho công tác đưa đường bay vào hoạt động từ ngày 29/9/2020.

Bamboo Airways cho biết hãng kỳ vọng 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo sau khi đi vào hoạt động, mạng đường bay này sẽ đem lại nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách, tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng, góp phần đưa Côn Đảo trở thành thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Về chủng loại tàu bay mà Bamboo Airways sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo được hãng khai thác là dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.

Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách với 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ khoảng 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Dự kiến thời gian giao tàu bay ngay trong tháng 9/2020 và đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Côn Đảo - điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế

Côn Đảo được Tổng cục Du lịch Việt Nam xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia. Côn Đảo sở hữu hệ thống hệ sinh thái biển đảo đa dạng, phong phú bậc nhất cả nước, khu Ramsar được thế giới công nhận, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt…

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội đầu năm 2020, tần suất khai thác các chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.

Trước đó, vào tháng 7/2020, nhằm góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (Tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện cho việc khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo và tối ưu công suất khai thác cảng./.

Tin, ảnh, audio: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực