Năm 2010 tăng diện tích bình quân về nhà ở trên toàn quốc đạt 19m2/người

Thứ ba, 19/01/2010 10:41
 

 Tập trung triển khai chương trình
nhà ở cho người thu nhập thấp

(ĐCSVN)- Theo thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, trong năm 2009, cùng với các cơ quan chức năng, Bộ cũng đã hoàn tất công tác tổng điều tra nhà ở toàn quốc. Theo đó, tổng diện tích nhà ở toàn quốc hiện đạt khoảng 1.596.000 m2, với diện tích bình quân đạt khoảng 18,6 m2/người.

Bên cạnh việc phát triển về nhà ở xã hội, các tỉnh, thành phố cũng tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị, các chung cư phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân.

Được biết hiên nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, trong năm 2010 ngành xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội hóa lĩnh vực nhà ở, phát triển đa dạng và phong phú các loại hình nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và điều kiện thu nhập của mọi tầng lớp dân cư.

Mục tiêu trong năm 2010, diện tích bình quân về nhà ở trên toàn quốc sẽ được nâng lên 19 m2/người, trong đó sẽ tập trung triển khai chương trình nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân, hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực