Năm 2020 có 45,7 triệu lượt phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc

Thứ ba, 05/01/2021 20:24
(ĐCSVN) – Năm 2020, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khai thác, vận hành các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý đạt 45,7 triệu lượt phương tiện lưu thông.
leftcenterrightdel
 Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Ngày 5/1, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết kết quả công tác khai thác, vận hành các tuyến đường cao tốc do đơn vị đầu tư, quản lý năm 2020 với 45,7 triệu lượt phương tiện lưu thông. Trong đó tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình là 16,2 triệu lượt; tuyến Nội Bài – Lào Cai là 11,6 triệu lượt; tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi 1,8 triệu lượt; tuyến TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là 16,1 triệu lượt.

VEC đã cân kiểm soát được 1,8 triệu lượt phương tiện, từ chối 40 nghìn phương tiện quá tải theo quy định; duy tu, sửa chữa kịp thời đảm bảo tuổi thọ công trình và chất lượng khai thác.

VEC đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cương quyết không để dịch bệnh lây nhiễm trên các tuyến cao tốc VEC, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

VEC khẳng định việc hiện đại hóa công nghệ thu phí giao thông, mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán văn minh, hiện đại và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ luôn được VEC chú trọng quan tâm.

VEC cũng cho biết trong năm 2020 đã đầu tư lắp đặt, đưa vào vận hành 15 làn sử dụng công nghệ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tới thời điểm đầu tháng 1/2021, 2/4 tuyến cao tốc của VEC đã được đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí ETC, là tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo công nghệ RFID (dán thẻ Etag trên kính xe hoặc đèn xe) và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, với 8 làn sử dụng công nghệ thu phí không dừng của Nhật Bản – DSRC (thiết bị OBU kèm theo 1 thẻ IC-card được lắp trên đầu xe).

Đối với các tuyến cao tốc còn lại, VEC đã đề xuất phương án đầu tư lắp đặt, và sẽ tổ chức triển khai ngay sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực