Nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên tài sản trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Thứ sáu, 04/10/2024 00:46
ĐCSVN) - Ngày 03/10, tại tỉnh Bến Tre, Viện Phát triển Doanh nghiệp - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng với Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu Trí tuệ và Công ty Cổ phần Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dựa trên tài sản trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
 Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre đã hướng dẫn các quy định pháp luật về truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Qua việc truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng có thể biết được thông tin về quá trình sản xuất, chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. 

Đại diện Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu Trí tuệ đã chia sẻ một số thông tin về quyền sở hữu trí tuệ, bảo hộ tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp, cũng như quản trị và khai thác tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp. Bảo hộ tài sản trí tuệ cung cấp cho các doanh nghiệp một cơ chế bảo vệ để đảm bảo rằng công sức và ý tưởng của họ không bị sao chép hoặc sử dụng trái phép. Điều này giúp tạo ra một môi trường công bằng và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Trong chương trình, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) đã giới thiệu giải pháp Truy xuất nguồn gốc TrueData. Đây là giải pháp hội tụ tất cả công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như RFID, AI, Blockchain...., có khả năng truy vết từng công đoạn trong sản xuất và trong quá trình lưu hành trên thị trường cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Đây là công cụ hữu hiệu trong việc bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường sức cạnh tranh cho sản phẩm và hàng hóa trên thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Tại đây, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam cũng đã trao quyết định thành lập Văn phòng đại diện tỉnh Bến Tre. Văn phòng đại diện tại Bến Tre sẽ là cơ sở để ACTIV tiếp cận và phục vụ khách hàng tại khu vực này. Điều này không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng trong khu vực mà còn cho phép công ty nắm bắt nhanh chóng được thông tin và nhu cầu của khách hàng, từ đó lên kế hoạch tư vấn, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của ACTIV và khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty trong lĩnh vực công nghệ truy xuất nguồn gốc./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực