Ngành điện TP Hồ Chí Minh gắn kết với cấp ủy, chính quyền

Thứ bảy, 28/05/2022 07:00
(ĐCSVN) - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo cho biết, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin đến người dân các chủ trương, chính sách của ngành Điện; Phối hợp quảng bá, tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn như dịch vụ trực tuyến của ngành Điện với những tiện ích thiết thực nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, thực hiện và ký kết Quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Sài Gòn với UBND Quận 1 để đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ, kịp thời trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa 2 đơn vị.

 

 Đồng chí Bùi Văn Kha - Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn báo cáo tại Hội nghị

Ngày 27/5, tại Quận  ủy Quận 1, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền Quận 1”. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 1; Lê Đức Thanh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 1; Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC); Bùi Văn Kha - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn cùng lãnh đạo các phòng, ban của hai đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Kha - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết trong năm 2021, Công ty đã cung cấp điện đầy đủ, ổn định phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Quận 1. Đơn vị cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện trên các trục đường chính và tuyến đường có tên, nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện Quận 1 đạt 99% lưới điện trung thế, 75% lưới điện hạ thế. Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng: Số lần mất điện trung bình của 1 khách hàng/năm là 0,421 lần, thời gian mất điện trung bình của 1 khách hàng/năm còn 16,830 phút, thời gian xử lý sự cố bình quân là 18 phút/vụ.

Công ty cũng triển khai lắp đặt công tơ đo xa và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa cho gần 54 ngàn khách hàng trên địa bàn với nhiều tiện ích: Tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email; có các cảnh báo quá tải, quá công suất đăng ký, cảnh báo các trường hợp bất thường để giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện phù hợp...

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn có thể tải ứng dụng EVNHCMC CSKH trên các kho ứng dụng như App Store (IOS) hoặc CH Play (Android), cài đặt trên điện thoại thông minh để trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, nhất là theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 

 Đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 1 phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giải đáp các thắc mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị liên quan đến ngành điện; tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác quy hoạch, cải tạo, phát triển, ngầm hóa lưới điện trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 1 đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhanh chóng giữa ngành Điện với Quận trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đơn vị trực thuộc tích cực, chủ động cùng phối hợp với ngành điện phối hợp thực hiện chương trình khảo sát, tư vấn phòng cháy chữa cháy đến từng hộ dân, hộ kinh doanh; đẩy nhanh công tác ngầm hóa lưới điện trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu những tiện ích của ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC, qua đó mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngành điện tiếp tục phát huy thực hiện những hộp quảng cáo trên các tủ điện để tuyên truyền cổ động cũng như tạo mỹ quan đô thị.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC phát biểu tại Hội nghị.

 

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo cho biết, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin đến người dân các chủ trương, chính sách của ngành Điện; Phối hợp quảng bá, tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn như dịch vụ trực tuyến của ngành Điện với những tiện ích thiết thực nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, thực hiện và ký kết Quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Sài Gòn với UBND Quận 1 để đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ, kịp thời trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa 2 đơn vị.

 Công ty Điện lực Sài Gòn ủng hộ Quỹ hỗ trợ công tác an sinh xã hội quận 1

 

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Điện lực Sài Gòn đã trao tặng Quỹ hỗ trợ công tác an sinh xã hội quận 1 với số tiền 50 triệu đồng. Trong năm 2022, Công ty sẽ đồng hành cùng quận trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, cơ nhỡ./.

 

 

Tin, ảnh: Văn Thảo -Thanh Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực