Ngày hội khám phá danh thắng hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh

Chủ nhật, 12/11/2023 09:00
(ĐCSVN) - Đến với Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những sản phẩm du lịch độc đáo với nhiều hoạt động phong phú như: các cuộc thi về bưởi; khám phá, trải nghiệm hệ thống hang động cùng những cảnh quan tươi đẹp của danh thắng quốc gia hồ Thác Bà – nơi được ví như “vịnh Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc...

Thứ trái cây đặc sản “đuổi nghèo” ở Yên Bình

 Tiết mục nghệ thuật chào mừng Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023. (Ảnh: Trần Chiến)

Tối 11/11, huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức khai mạc Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023 với chủ đề “Yên Bình - Khát vọng vươn xa”.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội khám phá danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và sản vật Bưởi Đại Minh năm 2023 đã nhấn mạnh về những tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình và mời gọi du khách đến với những trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch độc đáo có trong Ngày hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường khẳng định: Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật Bưởi Đại Minh năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng để huyện Yên Bình giới thiệu, phát huy, khai thác các giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong huyện; quảng bá tiềm năng, lợi thế danh thắng du lịch Quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh đến du khách gần xa.

Tại Ngày hội, các đại biểu, nhân dân và du khách được hòa mình vào không gian văn hóa đậm sắc màu truyền thống địa phương và tham quan, thưởng thức hương vị các sản vật vùng đất Yên Bình. (Ảnh: Trần Chiến)

Đến với Ngày hội năm nay, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: thi bóc bưởi, trình bày bưởi, gắn với đánh giá mẫu mã, chất lượng bưởi Đại Minh; khám phá, trải nghiệm các hang động, các đảo trên hồ và rừng phong cảnh, các mô hình nuôi trồng thuỷ sản trên Hồ Thác Bà; thăm các di tích lịch sử văn hóa, dạo chơi tại các vườn bưởi Đại Minh, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng của người dân nơi đây và nghỉ ngơi tại các làng du lịch cộng đồng đầy thơ mộng.

Cùng với đó, du khách sẽ được thăm quan, trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước, nghe các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc; được rảo bước trên phố đi bộ để chiêm ngưỡng không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hoá; sản phẩm nông nghiệp độc đáo của đồng bào các dân tộc; mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc sản của 24 xã, thị trấn trong huyện và các địa phương trong, ngoài tỉnh tại các gian hàng chợ quê; tham gia trải nghiệm các trò chơi thể thao lần đầu được tổ chức như: thi trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (jetski), xuồng hơi, diễu hành xe mô tô phân khối lớn và nhiều hoạt động thú vị khác.

 Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình tham quan một gian hàng bưởi Đại Minh tại gian hàng chợ quê.

(Ảnh: Trần Chiến)

Trong đêm khai mạc Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Yên Bình - Khát vọng vươn xa”. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật đã đem đến cho người dân và du khách những ấn tượng khó quên. Kết thúc chương trình nghệ thuật, các đại biểu, Nhân dân và du khách gần xa đã được thưởng thức màn múa vũ điệu kết đoàn do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 5 dân tộc anh em Kinh, Tày, Nùng, Dao, Cao Lan của huyện Yên Bình biểu diễn.

 Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà – nơi được ví như “vịnh Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc.

(Ảnh: Thanh Miền)

Nằm trong chương trình Ngày hội, các đại biểu và du khách đã được thăm quan, trải nghiệm “Con đường sắc màu văn hoá”. Đây là nơi hội tụ những bản sắc văn hóa độc đáo huyện Yên Bình với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong không gian văn hóa đậm sắc màu truyền thống, du khách còn được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao và Cao Lan... sinh sống tại các địa phương trong huyện.

Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 13/11.

Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực