Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Thứ năm, 04/08/2022 22:33
(ĐCSVN) – Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP Đà Nẵng là chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, các điểm đến du lịch, đồng thời nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch Quảng Nam. Từ đó giúp điều chỉnh sản xuất, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người tiêu dùng Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước nói chung.
leftcenterrightdel
Các  nghê  nhân  làm  lồng  đèn  Hội  An  (Quảng  Nam)  trình  diễn kỹ  thuật  làm  lồng  đèn tại  Ngày  hội.

Tối 04/8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng”. Đây là sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của Quảng Nam tại một số địa phương trong cả nước.

Thông qua Ngày hội này, tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch địa phương với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trước mắt là tại TP Đà Nẵng và lan toả đến các địa phương khác tại miền Trung- Tây Nguyên và các thị trường khác thuộc các nước trên Hành lang kinh tế Đông Tây.

Ngoài ra, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng” lần này cũng nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản cũng như phát triển du lịch Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.

leftcenterrightdel
Nghi  thức cắt băng khia mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng”.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng” lần đầu tiên được tổ chức, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trực tiếp trưng bày phải là các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của tỉnh, đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (chứng nhận VietGAP, GobalGAP); kết hợp cùng với các chương trình trình diễn nghề, giới thiệu quy trình sản xuất; chương trình hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP giữa Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Đây cũng là chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, các điểm đến du lịch, đồng thời nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch Quảng Nam. Từ đó giúp Quảng Nam điều chỉnh sản xuất, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người tiêu dùng Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Theo công bố của ban tổ chức Ngày hội, sự kiện lần này thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam được trư ng bày tại khu nhà chung trong khuôn viên Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng 2022 (Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TP Đà Nẵng) đang diễn ra đến hết ngày 8/8/2022./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực