Nhiều địa phương đón những vị khách đầu tiên trong năm mới

Thứ hai, 01/01/2024 15:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong ngày đầu tiên của năm 2024, nhiều địa phương trên cả nước đã đón các đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch.

* Tại Quảng Ninh, sáng 1/1, ngày đầu tiên của năm mới 2024, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức đón đoàn khách du lịch "xông đất" đầu năm mới. Sở Du lịch Quảng Ninh cùng lãnh đạo Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đơn vị lữ hành đã tặng hoa, thiệp Chúc mừng năm mới có in hình Vịnh Hạ Long và mã QR giới thiệu danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh để chào đón đoàn khách.

Đây là những hành khách trong 2 chuyến tàu biển đã đến Hạ Long từ ngày 31/12. Trong đó, tàu Vasco Da Gama (quốc tịch Bồ Đào Nha) lần đầu tiên cập bến tại Hạ Long, đưa gần 650 du khách Đức đến tham quan, du lịch. Tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 5 lần trong năm 2023, mang theo hơn 3.000 du khách châu Âu, châu Mỹ. Đây cũng là một trong những đoàn khách lớn nhất từ tháng 10/2023 đến nay. Đoàn đã có một ngày khám phá thiên nhiên, văn hóa của Hạ Long. Tất cả du khách đều bất ngờ trước sự phát triển của TP Hạ Long, ấn tượng với cảnh sắc và sự thân thiện của con người nơi đây. Ngày hôm nay đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Hà Nội tham quan, trải nghiệm. Hai siêu tàu biển này sẽ rời Hạ Long vào chiều tối ngày 1/1/2024.

Trong tháng 1/2024, dự kiến có 13 tàu đăng ký cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo 17.200 du khách châu Âu, châu Mỹ đến Hạ Long.

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh tặng hoa, thiệp chúc mừng năm mới cho đoàn khách. (Ảnh: vietnamnet.vn) 

* Tại Đà Nẵng, sáng 1/1, ngành du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

Theo đó, 3 chuyến bay được Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức đón trong ngày 1/1, gồm: Chuyến bay quốc nội của Hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN157 vận chuyển gần 140 khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng; chuyến bay quốc tế năm 2024 được chào đón mang số hiệu VJ881 của Hãng hàng không Vietjet, đưa hơn 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến với Đà Nẵng; chuyến bay VN319 từ Narita (Nhật Bản) – Đà Nẵng do Hãng Vietnam Airlines khai thác, đưa 154 hành khách Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Trong ngày đầu tiên của năm 2024, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 112 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 15.500 lượt khách, trong đó dự kiến có 50 chuyến bay quốc tế, ước đạt khoảng 7.500 lượt khách.

Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024 đạt 434 chuyến (tăng 10% so với cùng kỳ) với hơn 65.000 lượt khách (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cũng trong dịp Tết Dương lịch, Đà Nẵng sẽ chào đón tàu Westerdam - du thuyền 11 tầng sang trọng 5 sao thuộc hãng tàu thủy danh tiếng Holland America Line. Trong dịp đến Đà Nẵng đầu năm mới 2024, tàu chở 1.937 hành khách và 781 thuyền viên đến từ các nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Italy, Đan Mạch, Hungary, Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia…

Năm 2023, thành phố đón tổng cộng 22 chuyến tàu biển với 18.000 lượt khách. Dự kiến theo lịch các hãng tàu đã đăng ký với Cảng Đà Nẵng, con số này sẽ lần lượt là 45 chuyến với khoảng hơn 40.000 lượt khách năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, tín hiệu tích cực từ các chuyến bay đến Đà Nẵng vào ngày 1/1 cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay đến Đà Nẵng. Mục tiêu của ngành du lịch trong năm mới là đón được 8,43 triệu lượt du khách. Do vậy, trong năm 2024, thành phố có nhiều kế hoạch về xúc tiến quảng bá, mở rộng hơn nữa các đường bay cũng như xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa các thị trường quốc tế, đa dạng hoá hơn nữa thị trường về cả quốc tịch và loại hình sản phẩm.

Đà Nẵng chào đón những du kháchquốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Dương lịch 2024. (Ảnh: Dinh Nguyễn) 

* Tại Thừa Thiên - Huế, sáng 1/1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2024.

Khoảng 9 giờ ngày 1/1, 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế, đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. Các hành khách trên chuyến bay đã được Ban Tổ chức tặng hoa, quà lưu niệm, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng và nhận những lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch địa phương. Đặc biệt, hai hành khách may mắn nhất được tặng vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines và quà lưu niệm của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2024 như: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”... Đồng thời, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước.

Năm 2024, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm: văn hóa - di sản; sinh thái, biển - đầm phá; nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; tâm linh; ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; hội nghị hội thảo. Tỉnh tiếp tục phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững...

* Ngày 1/1, Sở Du lịch Bình Định, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) tổ chức lễ đón những vị khách đầu tiên đến “xông đất”.

Chuyến bay số hiệu VN1392 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 7 giờ ngày 1/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, chở theo 150 hành khách. Sau hơn 1 giờ di chuyển, đã hạ cánh xuống sân bay Phù Cát (Bình Định) lúc 8 giờ 15 phút. Tỉnh Bình Định đã chào đón nồng nhiệt những vị khách đặc biệt trên chuyến bay này.

Năm 2024, Bình Định phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách đến với tỉnh, doanh thu đạt 18.500 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung kích cầu du lịch; duy trì triển khai các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố, thể thao và xây dựng kế hoạch, tổ chức Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2024 với chủ đề: “Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển"; tiếp tục đẩy mạnh tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện lễ hội đặc sắc của địa phương.

Cùng với đó, Bình Định đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch về các sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội đặc trưng, các điểm đến du lịch thu hút khách tham quan của tỉnh.

* Tại TP Hồ Chí Minh, sáng 1/1, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024 tại ga quốc tế, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

TP Hồ Chí Minh đón những du khách quốc tế đầu tiên của năm 2024. 

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như: Chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà ý nghĩa như một lời chúc phúc bình an, sung túc trong những ngày Xuân đến.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao tặng những phần quà đặc biệt nhất cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne, Úc đến TP Hồ Chí Minh do Hãng hàng không Vietjet khai thác hạ cánh lúc 5 giờ 55 ngày 1/1/2024.

Ban Tổ chức đã trao tặng cho 8 vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bay từ Paris, Pháp đến TP Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 55, ngày 1/1/2024 các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao thêm các phần quà du lịch của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động đón khách đầu năm là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành Du lịch thành phố, không chỉ thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân thành phố cùng những lời chúc may mắn, bình an, hạnh phúc trong ngày đầu của năm mới.

Đây cũng là sự kiện khởi động với mong mỏi, kỳ vọng một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành Du lịch thành phố trong giai đoạn tăng tốc. Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh hy vọng với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Du lịch trong những năm tiếp theo.

Trong năm 2024, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tập trung triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030, đưa du lịch phát triển theo chiều sâu và bền vững. Trong đó, ngành thực hiện 4 mục tiêu trọng tâm là tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng./.

H.Lê (T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực