Nông sản Việt Nam tìm cơ hội thâm nhập thị trường Hà Nam, Trung Quốc

Thứ tư, 27/09/2023 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhằm thúc đẩy gia tăng giá trị, quy mô và chủng loại mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Khu gian hàng Việt Nam với đa dạng các mặt hàng nông sản tiêu biểu độc đáo, là điểm nhấn thu hút đối với khách tham quan và đối tác ngay trong ngày đầu khai mạc Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

 Đoàn cán bộ xúc tiến thương mại nông nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: PV)

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất của nước ta, chiếm hơn 20% tổng khối lượng xuất khẩu nông sản. Việc Trung Quốc mở cửa trở lại giúp hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường này dần khôi phục.

Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Đây là Hội chợ lớn nhất được tổ chức hai năm một lần, thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch với diện tích trưng bày khoảng 80.000 m2, gồm 20.000 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đến từ trên 89 nước trên thế giới và vùng lãnh thổ.

Khu gian hàng Việt Nam có diện tích hơn 150m2 được trang trí với hình ảnh, màu sắc đặc trưng của nông sản Việt, với sự tham gia của 12 doanh nghiệp sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản uy tín, chất lượng gồm: Công ty cổ phần Mekong Herbals, Công ty TNHH Đầu tư và XNK Tân Phong, Công ty Cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Nguyên Hậu, Công ty TNHH Sen, Công ty TNHH TM Xuất nhập khẩu Sao Khuê, Công ty TNHH Đầu tư thương mại BN, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thành Nam, Công ty TNHH Hoàng Anh Maca, Công ty cổ phần Nông nghiệp Huỳnh Gia, Doanh nghiệp tư nhân Công Thiện Phát, Xí nghiệp chế biến NSTP xuất khẩu Hùng Sơn.

Đáng chú ý là, có đa dạng các mặt hàng nông sản, đặc biệt là các sản phẩm đã qua chế biến được các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ như: Bột tinh chất rau của quả trái cây, cà phê, hạt điều, sầu riêng, hạnh nhân, nông sản lạnh, hoa quả sấy, nước ép trái cây đóng non, dưa chuột dầm giấm, vải thiều nước đường,… và các loại gia vị đặc trưng của nước ta như tiêu, quế, hồi. Ngay buổi đầu khai mạc, Khu gian hàng đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch.

 Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thu hút đông khách thăm quan và mua hàng (Ảnh: PV)

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam còn tham dự sự kiện như “Hội nghị kết nối thương mại điện tử các nước trên Con đường tơ lụa trên biển” và “Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh về chuỗi cung ứng và logistics hiện đại”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh việc tham gia sự kiện này là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản tại thị trường tỷ dân này.

Dịp này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham quan, khảo sát một số công ty và trường đại học đào tạo thương mại điện tử xuyên biên giới tại tỉnh Hà Nam. Với tiềm lực sẵn có của hai bên, kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và tỉnh Hà Nam cũng như xúc tiến tổ chức các chuyến khảo sát, giao lưu cho doanh nghiệp và hợp tác trong việc bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ được hai bên quan tâm thúc đẩy trong thời gian tới.

Diễn ra từ ngày 26-29/9/2023, Khu gian hàng Việt Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Nam nói riêng và doanh nghiệp Trung Quốc nói chung giao thương trao đổi thông tin sản phẩm nhằm xây dựng cầu nối thương mại và nền tảng hợp tác lâu dài. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp tham dự Hội chợ học hỏi và tìm kiếm khách hàng mới, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần vào thị trường Trung  Quốc đầy tiềm năng. 

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực