Ông Nguyễn Văn Khôi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Thứ năm, 09/06/2022 22:35
(ĐCSVN) - Ngày 9/6, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức thành công Đại hội khóa V nhiệm kỳ 2022- 2027. Ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội được bầu làm Chủ tịch.

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 5 (2022 - 2027) đã tổ chức tại hai đầu cầu TP HCM và Hà Nội trong hai ngày 8 và 9/6.

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2016 - 2022, VNREA đã bám sát tôn chỉ và mục đích đề ra; từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết và thu hút được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp hội viên với Nhà nước, phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển thị trường bất động sản.

Ngoài ra, việc tư vấn, phản biện, giám định xã hội, nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận, thực tiễn cao và mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế… cũng được VNREA tập trung thực hiện, đạt kết quả tốt.

Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: diendandoanhnghiep.vn)

Hiệp hội đã thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả vai trò của tổ chức xã hội-nghề nghiệp trong phản biện và đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Cùng đó, VNREA đã có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn cao. Hàng năm, Hiệp hội tham gia vào một số đề tài nghiên cứu khoa học do Bộ Xây dựng giao. Hiệp hội đã cung cấp số liệu về thị trường, các luận cứ khoa học và thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động, tham mưu cho Bộ Xây dựng và các ngành trong quá trình hoạch định chính sách, pháp luật liên quan.

VNREA không chỉ quy tụ rất nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước mà còn phát huy được vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VNREA trong nhiệm kỳ V là bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030), chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội V của VNREA, đáp ứng yêu cầu mới và mong đợi của toàn thể hội viên.

Lãnh đạo Hiệp hội phải tập hợp đội ngũ cán bộ quản lý, nghiệp vụ chuyên môn có đủ năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản; Thiết lập và ban hành chiến lược hành động theo nhiệm kỳ của Hiệp hội và từng giai đoạn;…Thường xuyên phối hợp, cung cấp, trao đổi thông tin và tư vấn với các cơ quan, đơn vị của Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan, nhằm tìm ra định hướng và giải pháp phát triển thị trường ổn định, minh bạch và bền vững; Có chương trình, kế hoạch và cơ chế huy động đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, kinh tế, tài chính, luật... tham gia sâu rộng, hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội về pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến bất động sản…; thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp hội viên nhằm lắng nghe các khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm để xây dựng chương trình hành động, đề xuất giải pháp; thường xuyên tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo và sự kiện liên quan thị trường bất động sản…

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có thành tích xuất sắc.

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ V đã thông qua danh sách 15 thành viên thường trực, trong đó, ông Nguyễn Văn Khôi trúng cử Chủ tịch; ông Nguyễn Mạnh Hà trúng cử Phó Chủ tịch Thường trực; ông Đỗ Viết Chiến trúng cử Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực