Phát động Chương trình Khởi nghiệp xanh

Thứ năm, 21/03/2024 20:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình Khởi nghiệp xanh được thiết kế để phát triển khả năng kinh doanh nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm của các nông dân trẻ, tăng cường đội ngũ doanh nhân theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững; Khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.
Giám đốc Trung tâm BSA Vũ Kim Hạnh phát biểu khai mạc lễ phát động. (Ảnh: Minh Dung) 

Ngày 21/3, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) đã phát động, triển khai Chương trình Khởi nghiệp xanh và Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh phát triển bền vững lần thứ 10 năm 2024.

Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm BSA cho biết, Chương trình Khởi nghiệp xanh được thiết kế để phát triển khả năng kinh doanh nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm của các nông dân trẻ, tăng cường đội ngũ doanh nhân theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững; Khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm các cá nhân, tập thể là sinh viên, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, dự án khởi nghiệp nhằm bảo tồn văn hóa, sản phẩm địa phương, góp phần phát triển và nâng cao giá trị từ tài nguyên bản địa; Các nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh nông sản trong các doanh nghiệp, các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.

Cuộc thi Khởi nghiệp xanh lần 10 năm 2024 chia làm hai bảng. Bảng A dự án là cá nhân, nhóm có ý tưởng, đang trong quá trình nghiên cứu và đã có sản phẩm mẫu, sản phẩm đã ra thị trường, thời gian triển khai hoạt động dự án dưới 1 năm. Bảng B dự án là cá nhân, tập thể thuộc tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp có thời gian hoạt động trên 1 năm (căn cứ theo thời gian cấp giấy chứng nhận/giấy thành lập doanh nghiệp/hợp tác xã), có sản phẩm, dịch vụ đã được thương mại hóa và thời gian hoạt động không quá 5 năm. Riêng các dự án đã đạt giải chính (Nhất, Nhì, Ba) tại Cuộc thi Khởi nghiệp xanh trong năm 2023 sẽ không được tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp xanh năm 2024.

Các lĩnh vực của cuộc thi gồm các dự án sản xuất, thương mại dịch vụ, kinh doanh về các lĩnh vực: Nông lâm ngư nghiệp; Công nghệ thực phẩm chế biến; Công nghệ sinh học; Du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; Mô hình sinh kế thông minh thích ứng biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững; Mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội; Các lĩnh vực khác có tiềm năng góp phần vào việc bảo tồn và nâng cao các giá trị văn hóa, đặc sản bản địa, thu nhập cho địa phương.

Cuộc thi gồm 3 vòng: xét chọn, bán kết và vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh; dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2024. Tổng giá trị giải thưởng chính là 760 triệu đồng, trong đó 210 triệu đồng tiền mặt.

Trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi, ban tổ chức đã tổ chức hai tọa đàm: “Kinh nghiệm xúc tiến thương mại - Những câu chuyện có thật” và “Kích hoạt nguồn lực để thâm nhập thị trường quốc tế” với sự chia sẻ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực