Phát động giải báo chí về Sử dụng năng lượng hiệu quả

Thứ ba, 19/07/2022 09:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Điểm mới của Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 là khuyến khích các thể loại báo chí hiện đại như Infographic, longform, multimedia, video clip ngắn.
 Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Ảnh: K.D)

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022.

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng cho biết: Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam cùng nhà tài trợ là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức.

Các tác phẩm tham dự giải thưởng bao gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí thuộc loại hình Báo in, Phát thanh, Truyền hình, Báo điện tử. Tác phẩm dự giải phải là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 01/9/2021 đến hết ngày 31/8/2022 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Trong năm 2021 đã nhận được hàng trăm tác phẩm tham dự ở 4 thể loại báo chí gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát Thanh và Truyền hình. Thông qua các tác phẩm tham dự đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước trong việc sử dụng, tiết kiệm năng lượng.

Ban tổ chức hy vọng rằng, nối tiếp thành công của năm 2021, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham dự của tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên trên toàn quốc”.

Đặc biệt, điểm mới của Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 là khuyến khích các thể loại báo chí hiện đại như Infographic, longform, multimedia, video clip ngắn.

 Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022. (Ảnh: K.D)

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phan Toàn Thắng, Quyền Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết: “Với chức năng thông tin tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Chính phủ, làm cầu nối điều hành và thực hiện chính sách hiệu quả giữa Chính phủ với nhân dân, thời gian qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021” và đã đạt được nhiều thành công nổi bật.

Nối tiếp thành công ấy, nhằm tiếp tục thúc đẩy, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong sử dụng năng lượng, chủ động tìm đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, Hội Nhà báo Việt Nam vui mừng và vinh dự được đồng hành cùng Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương tổ chức Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình VNEEP. Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả quả ở Trung ương và địa phương, đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban tổ chức sẽ trao 35 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng là 274 triệu đồng. Lễ công bố và trao giải dự kiến được tổ chức trong tháng 11-12 năm 2022. 

Cơ cấu Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022; 04 Giải A: mỗi giải 15 triệu đồng; 08 Giải B: mỗi giải 10 triệu đồng; 12 Giải C: mỗi giải 07 triệu đồng; 10 Giải Khuyến khích: mỗi giải 03 triệu đồng.

Giải đặc biệt 20 triệu đồng dành cho tác phẩm báo chí có cách thể hiện hiện đại, sáng tạo (infographic, longform, multimedia, video clip ngắn, podcast…)

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực