Phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh năm 2023

Thứ sáu, 22/09/2023 15:18
(ĐCSVN) – Giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: Khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của Giải thưởng.

Sáng 22/9, Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 chính thức được công bố với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Chương trình do Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành tư vấn chiến lược từ Vietnam Brand Purpose.

Trao hoa cảm ơn các diễn giả. (Ảnh: CM) 

Chương trình nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: Khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của Giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa Giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu TP Hồ Chí Minh và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp trong khuôn khổ Giải thưởng năm nay sẽ nhận được sự cố vấn của các chuyên gia thương hiệu trong nước và quốc tế, làm cầu nối, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm dịch vụ TP Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và thế giới.

Đặc biệt, nổi bật nhất của giải thưởng năm nay chính là mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề và lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ở quy mô lớn được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng .

Cụ thể, về phương thức bình chọn, khác với các năm trước là bình chọn chủ động thông qua website của chương trình, năm nay, sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh cho các sản phẩm dịch vụ B2C sẽ được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel trên diện rộng. Như vậy, đối với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).

Tọa đàm tại Lễ phát động. (Ảnh: CM) 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm đảm bảo tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau. Theo đó, các doanh nghiệp có thương hiệu B2C sẽ được bình chọn và đánh giá riêng trong các lĩnh vực như: Sữa và các thực phẩm từ sữa, Hóa mỹ phẩm, Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm, Dịch vụ ăn uống, Dịch vụ y tế, Dịch vụ bán lẻ hàng hoá,…và các doanh nghiệp cũng tương tự.

Từ đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau. Khác với các năm trước, Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và thêm các hạng mục mới: Thương hiệu Vàng triển vọng, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh yêu thích. Ngoài ra, còn có các giải thưởng theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, đã diễn ra 2 phiên toạ đàm với chủ đề “Xây dựng thương hiệu bền vững - từ ý tưởng đến thực tế” và “Tạo làn sóng Thương hiệu TP Hồ Chí Minh vươn ra thế giới”.

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh không chỉ minh chứng cho những kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng của doanh nghiệp, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp được tham gia cộng đồng chuyên môn với nhiều chuyên gia về thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó, tạo giá trị cộng thêm cho doanh nghiệp như được trau dồi thêm kiến thức về xây dựng thương hiệu; tiếp cận “Cẩm nang thương hiệu” được đúc kết từ kết quả khảo sát người tiêu dùng, phân tích của các chuyên gia thương hiệu….; được ưu tiên tham gia các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ TP Hồ Chí Minh trong các sự kiện cấp thành phố, cấp quốc gia và các sự kiện quốc tế.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 22/9 đến ngày 30/11. Doanh nghiệp nộp trực tiếp về Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) địa chỉ số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh hoặc Sở Công Thương địa chỉ Lầu 10, số 163 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hồ sơ của doanh nghiệp có thể scan và cập nhật trực tiếp tại Website: https://thuonghieuvangtphcm.vn/dang-ky/...

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực