Phương án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Thứ hai, 23/11/2020 23:20
(ĐCSVN) – Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản chấp thuận phương án tổ chức thi công, biện pháp bảo đảm an ninh an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công giai đoạn 1 dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
leftcenterrightdel
 Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận thời gian thi công (theo giờ địa phương) từ 7h00 ngày 01/12/2020 đến 23h59 ngày 15 tháng 12 năm 2021. Khu vực thi công phía Bắc giáp với đường lăn song song SP (khu vực đóng cửa không khai thác); khu vực phía Tây tiếp giáp sân đỗ tàu bay hiện hữu; khu vực phía Nam tiếp giáp với khu vực dự án Nhà ga hành khách T2 đang thi công; khu vực phía Đông tiếp giáp khu vực phụ trợ thi công nằm ngoài hàng rào an ninh khu bay.

Đối với phương án bảo đảm an ninh an toàn trong quá trình thi công, Cục HKVN yêu cầu khu vực thi công phải được thiết lập hàng rào tôn cao 2,5m ngăn cách khu vực thi công với khu bay Cảng hàng không quốc tế Phú Bài hiện hữu; hàng rào phải được gắn đèn, biển hiệu cảnh báo  khu vực thi công theo quy định. Trước khi tiến hành thi công, Chủ đầu tư phối hợp với Nhà thầu thi công tiến hành phổ biến các quy định về an ninh an toàn cho cán bộ, nhân viên tham gia thi công.

Nhà thầu thi công phải trang bị bộ đàm, duy trì liên lạc thường xuyên và tuân thủ mọi yêu cầu của Đài Kiểm soát không lưu Phú Bài. Người và phương tiện thi công phải được cấp thẻ, giấy phép ra/vào và chỉ được phép di chuyển trong khu vực thi công; người tham gia thi công phải mặc áo phản quang hoặc áo có gắn dải phản quang; phương tiện tham gia giao thông phải lắp đèn cảnh báo theo quy định. Nhà thầu thi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và an toàn lao động trong quá trình thi công tại cảng hàng không Phú Bài.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV) có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng; chỉ đạo nhà thầu thi công tuân thủ tuyệt đối phương án thi công đã được Cục HKVN phê duyệt trong suốt thời gian thi công, đồng thời chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an toàn lao động trong quá trình thi công.

Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công; thông báo nội dung trên đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác đảm bảo, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý hoạt động bay miền Trung trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục HKVN yêu cầu có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay an toàn.

Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Trung tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và an toàn lao động của các đơn vị trong quá trình thi công; xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực